ClockThứ Ba, 24/07/2018 14:09

Nghề phổ biến và tác động của kỷ nguyên số

TTH.VN - Trong hai ngày 24 & 25/7, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Cơ quan cung cấp Dịch vụ Việc làm Công Việt Nam và Hiệp hội Dịch vụ Việc làm Công Thế giới tổ chức hội thảo quốc tế “Nghề phổ biến nhất trên thị trường lao động hiện nay và sự biến động dưới tác động của kỷ nguyên số - vai trò của dịch vụ việc làm công” tại TP. Huế.

Hội thảo về định hướng nghề nghiệp cho thanh niên

Hội thảo có sự tham gia của nhiều chuyên gia quốc tế đến từ các nước trên thế giới

Đến dự có các ông: Doãn Mậu Diệp, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Nguyễn Dung, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng 34 đại biểu là các chuyên gia đến từ 20 quốc gia như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Philippines, Bỉ, Pháp...

Toàn cầu hóa thị trường lao động và những tác động của kỷ nguyên số đã làm tăng nhu cầu về dữ liệu nghề nghiệp có thể so sánh được trên toàn cầu, nhưng vẫn có sự khác biệt về các cách phân loại ngành nghề giữa các nước. Vì thế, các tổ chức dịch vụ việc làm công (PES) cần có cách phân loại càng gần với tiêu chuẩn phân loại nghề quốc tế càng tốt. Có hàng ngàn nghề nghiệp trên thị trường lao động hiện nay và rất khó có thể thu thập được hết thông tin trong lĩnh vực này, cũng rất khó để đánh giá kỷ nguyên số ảnh hưởng tới việc làm ở mức độ nào. Vì vậy, việc lựa chọn các nghề phổ biến nhất có thể là cách tiếp cận tốt nhất mà PES có nhiệm vụ phải thực hiện.

Đại biểu tham dự hội thảo chụp ảnh lưu niệm

Hội thảo tập trung thảo luận về các nghề phổ biến nhất trên thị trường lao động hiện nay, cách thu thập, lưu trữ và sử dụng cơ sở dữ liệu về tuyển dụng cũng như dự báo xu hướng việc làm trong kỷ nguyên số và vai trò của các tổ chức dịch vụ việc làm công. Các chuyên gia quốc tế đã đưa ra các sáng kiến, giải pháp và chiến lược sáng tạo nhằm giải quyết tốt hơn việc thay đổi nghề nghiệp phổ biến nhất trên thị trường lao động dưới tác động của kỷ nguyên số trong quá trình triển khai các hành động, chương trình và giải pháp phù hợp với người tìm việc và nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp, cũng như mang lại các ý tưởng về cách giải quyết vấn đề và những thách thức chủ yếu phải đối mặt trong quá trình phát triển.

Các đại biểu cũng thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm trong việc đưa ra dự báo việc làm và cung cấp thông tin về xu hướng việc làm dưới tác động kỷ nguyên số...

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh
Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch

Sáng 29/2, tại Trường cao đẳng Du lịch Huế diễn ra hội thảo quốc tế với chủ đề: “Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch”. Hội thảo có sự tham dự của đại diện từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các chuyên gia trong và ngoài nước.

Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch
Giỏi một nghề, biết nhiều nghề

Từng là đầu bếp của một nhà hàng hạng sang ở TP. Hồ Chí Minh, cháu gái tôi quyết định về lại Huế làm việc. Một buổi đi làm, buổi còn lại nhận làm bánh sinh nhật. Khách thấy mẫu mã đẹp lại đặt hàng nên có việc làm quanh năm. Cộng hai khoản tiền thu nhập, cháu tôi bắt đầu có tiền dành dụm.

Giỏi một nghề, biết nhiều nghề

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top