ClockChủ Nhật, 30/10/2016 06:15

Nghệ sĩ guitar Đặng Huy Hoàng tham gia biểu diễn tại Huế

TTH.VN - Tối 29/10, CLB Guitar cổ điển Huế thuộc Trung tâm Văn hóa thông tin tỉnh tổ chức chương trình hòa nhạc guitar cổ điển tại trà thất Di Nhiên (đường Nguyễn Thiện Thuật, TP. Huế). Chương trình có sự tham gia biểu diễn của nhạc sĩ, nghệ sĩ guitar Đặng Huy Hoàng, thu hút đông đảo khán giả đến dự.

Trong không gian ấm cúng của trà thất, người nghe được thưởng thức những ngón đàn du dương, trầm lắng của các thành viên trong CLB Guitar cổ điển Huế, như: Mạnh Hùng, Nam Anh, Hoàng Tín, đặc biệt là ngón đàn điêu luyện của nhạc sĩ, nghệ sĩ guitar Đặng Huy Hoàng. Bằng niềm đam mê và tình yêu cháy bỏng với guitar cổ điển, họ đã gửi đến người nghe những tác phẩm bất hủ, những giai điệu guitar mượt mà, lắng sâu...

Nhạc sĩ, nghệ sĩ guitar Đặng Huy Hoàng biểu diễn trong đêm nhạc

Ấn tượng nhất là ngón đàn điêu luyện của nghệ sĩ guitar Đặng Huy Hoàng khi ông trình tấu những âm thanh quyến rũ của guitar cổ điển qua các tác phẩm: Meditation of Thais, Suite Cavatina, La traviata, Chaconne D minor 1004. Trong đó, Meditation of Thais được nhà soạn nhạc người Pháp Jules Massenet viết cho violin độc tấu và nhạc sĩ, nghệ sĩ Đặng Huy Hoàng chuyển soạn cho guitar, trình bày theo phong cách tĩnh lặng, sâu lắng đượm chất thiền.

Phần trình diễn của hai cây guitar trẻ Hoàng Tín - Nam Anh 

Nghệ sĩ Đặng Huy Hoàng sinh năm 1958, là thành viên kỳ cựu của CLB guitar Phú Nhuận. Học đàn từ năm lên 7, sau đó Huy Hoàng bắt đầu học những bài tập từ nhạc sĩ Trần Văn Phú, một người nổi tiếng về guitar flamenco. Năm 1976, ông bắt đầu dạy học, tham gia nhiều buổi biểu diễn trong nước và được biết đến như một guitarist có tài năng. Với sở trường là những khúc dân ca nhẹ nhàng, sâu lắng, ông từng để lại nhiều ấn tượng cho người yêu guitar ở TP. Hồ Chí Minh. Từ năm 1995, Huy Hoàng sinh sống ở Mỹ. Tuy công việc không cho phép dành hết thời gian cho hoạt động âm nhạc, ông cũng tham gia nhiều buổi diễn ở California và Indiana (Mỹ). Hiện ông là thành viên của The Art of Indianapolis, có hai album riêng và biểu diễn tương đối thường xuyên. Đây là lần đầu tiên ông tham gia biển diễn tại Huế.

Minh Hiền

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nghệ sĩ Dàn nhạc giao hưởng Nhật Bản đến Huế trình diễn

Những bản nhạc cổ điển nổi tiếng thế giới qua sự trình diễn hòa tấu của nhóm Ngũ tấu nổi tiếng của Nhật Bản Japan Philharmonic Orchestra Quintet (JPO5) khiến hơn 100 khán giả trải qua nhiều cùng bậc cảm xúc, có giây phút thư giãn nhẹ nhàng.

Nghệ sĩ Dàn nhạc giao hưởng Nhật Bản đến Huế trình diễn
Một “điệu buồn” của ca Huế

Nhiều chương trình ca Huế không đảm bảo thời lượng, việc xuất bến và cập bến không đúng thời gian quy định, đội ngũ biểu diễn “mạnh chi hát đó”, cạnh tranh không lành mạnh... là tình trạng tạo ra hình ảnh không đẹp trong lòng du khách khi nghe biểu diễn ca Huế trên sông Hương.

Một “điệu buồn” của ca Huế
Đoàn cà kheo Namur: Chúng tôi sẵn sàng quay lại Huế biểu diễn

Đến Huế biểu diễn lần đầu tiên nhân dịp Festival Nghề truyền thống Huế 2023, đoàn nghệ thuật cà kheo vùng Namur của Bỉ đã nhận được sự cổ vũ, chào đón nhiệt tình của du khách và người dân. Mỗi tuyến đường đoàn cà kheo đi qua, nơi giao lộ đoàn cà kheo dừng lại dòng người kín mít, ánh mắt trầm trồ bởi những pha thi tài của các nghệ sĩ không chỉ gay cấn mà còn hài hước.

Đoàn cà kheo Namur Chúng tôi sẵn sàng quay lại Huế biểu diễn
Return to top