ClockThứ Sáu, 25/11/2022 22:21

Nghệ sĩ Huế và Hàn Quốc diễn xướng “Vũ khúc giao hòa”

TTH.VN - Những màn trình diễn nghệ thuật truyền thống với chủ đề “Vũ khúc giao hòa” được các nghệ sĩ Huế và Hàn Quốc thể hiện đã để lại nhiều cảm xúc, tình cảm với người xem.

Giới thiệu âm nhạc di sản tại Festival Huế 2022Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Âm sắc Huế”Gìn giữ tinh hoa múa cung đình

Tiết mục Trình tường tập khánh được biểu diễn bởi các nghệ sĩ đến từ Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Cung đình Huế

Chương trình nghệ thuật “Vũ khúc giao hòa” là sự biểu diễn kết hợp giữa các nghệ sĩ đến từ Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Cung đình Huế và Hiệp hội Múa Gyeonggi đến từ Hàn Quốc, được tổ chức tại sân khấu  trước Ngọ Môn tối 25/11.

Đêm diễn nằm trong chuỗi hoạt động nhân kỷ niệm 30 năm (22/12/1992 – 22/12/2022) thiết lập quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc và Festival Huế mùa đông 2022, thu hút đông đảo du khách và người dân.

Các nghệ sĩ hai đoàn lần lượt biểu diễn các tiết mục tiêu biểu, đại diện cho nền nghệ thuật truyền thống của mình. Các nghệ sĩ Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Cung đình Huế đã thể hiện những bản hòa tấu như “Vọng kinh kỳ” hay như các vũ khúc cung đình Phụng vũ, Trình tường tập khánh, Lục triệt hoa mã đăng, Lục cúng hoa đăng… Tất cả được diễn xướng trên nền Nhã nhạc, tạo nên âm sắc vui tươi trang nhã.

Điệu múa của các nghệ sĩ đến từ xứ sở Kim Chi

Trong khi đó, các nghệ sĩ đến từ xứ sở Kim Chi đã lôi cuốn người xem với các tiết mục múa được xếp vào di sản văn hóa phi vật thể của quốc gia này như múa Sunsori Santaryeong, múa sếu Tae Pyung Mu, múa Hanryangmu, hay đặc sắc như điệu múa Daegeumsanjo hình thành từ nhóm múa nữ ở triều đại Goryeo (918-1392)…

Tin, ảnh: N. MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Return to top