ClockThứ Năm, 12/11/2020 07:00

Nghệ sĩ hướng về khúc ruột miền Trung

TTH - Khi miền Trung đang oằn mình vì những thiệt hại do bão lũ, các ca sĩ, nghệ sĩ bằng nhiều hoạt động thiết thực đã chia sẻ phần nào khó khăn, mất mát của người dân Huế nói riêng và miền Trung nói chung.

Ca nhạc từ thiện gây quỹ hỗ trợ trẻ em ung thư miền TrungVBSP trao 500 triệu đồng ủng hộ người dân bị thiệt hại do lụt bão

Nghệ sĩ Mai Thu Huyền trao quà cho người dân xã Phong Hòa, huyện Phong Điền

Cuối tháng 10, ngay khi cơn bão số 9 vừa đi qua, đêm nhạc “Thương về miền Trung” do Công ty TNHH Gia Bảo Event-Media tổ chức tại nhà hát Sông Hương mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc lắng đọng. Không chỉ bởi những lời ca, tiếng hát, điệu múa đặc sắc mà còn vì đây là chương trình nghệ thuật thiện nguyện được các nghệ sĩ biểu diễn vì miền Trung thương yêu, nơi đã và đang gánh chịu tổn thất nặng nề sau những cơn bão, lũ vừa qua.

Với sự tham gia của các nghệ sĩ: Quang Linh, Đức Tuấn, Hoàng Bách, Trung Quân Idol, Tịnh Uyên, X2X Band, Xuân Phương…, chương trình thu được trên 400 triệu đồng. Toàn bộ doanh thu bán vé và tiền quyên góp của khán giả, mạnh thường quân đều được trao tận tay đến người dân vùng lũ ở Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình và Quảng Nam. Ngày 7/11, chương trình đã trao 125 suất quà cho bà con bị ảnh hưởng bão lũ ở Phong Sơn, Phong Điền và Hương Trà.

Để đêm nhạc diễn ra thành công, Công ty TNHH Gia Bảo Event-Media và các nghệ sĩ đã nỗ lực hết tâm sức khắc phục khó khăn do mưa bão. Tối 28/10 diễn ra chương trình thì ngay hôm đó, Huế mưa to gió lớn do bão số 9, các nghệ sĩ nơm nớp lo chương trình không thể diễn ra, may sao đến 7h tối thì trời tạnh. Tiếc là, nhiều nghệ sĩ, như: danh hài Chí Tài, Quách Ngọc Tuyên, Lân Nhã, Vân Khánh… không thể góp mặt trong chương trình do các chuyến bay hôm đó bị hủy. Chương trình diễn ra thành công dù lượng khán giả đến xem không được như mong đợi.

Đạo diễn Đoàn Quốc Duy, Công ty Gia Bảo Event-Media xúc động: “Sau bão lũ, nhiều gia đình rơi vào cảnh bi thương khi người thân bị lũ cuốn trôi, những ngôi nhà ngập chìm trong biển nước, nhà cửa hư hại, đồ đạc mất hết…thật quá xót xa. Tôi thấy mình cần làm gì đó để chia sẻ phần nào khó khăn của bà con và ý tưởng tổ chức đêm nhạc thiện nguyện ra đời. Đêm nhạc được các nghệ sĩ nhiệt tình tham gia với tinh thần thiện nguyện, không quản ngại đường sá xa xôi, khó khăn để đến ngay vùng thiên tai biểu diễn, quyên góp cho đồng bào quê hương”.

Trước đó, đêm nhạc “Miền Trung ơi!” do Công ty TTHH MTV tổ chức biểu diễn PQ phối hợp cùng Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Công ty TNHH VKSTAR tổ chức đã quyên góp trên 2 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung. Tham gia chương trình, các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng, như: Đàm Vĩnh Hưng, Long Nhật, Vũ Hà, Phương Thanh, Bạch Trà, Quỳnh Hoa, Mai Thu Huyền, Hiếu Hiền… rất xúc động, bày tỏ mong ước chia sẻ một phần khó khăn của Nhân dân Thừa Thiên Huế nói riêng và miền Trung nói chung đang phải gánh chịu nhiều mất mát, tang thương do ảnh hưởng của thiên tai, bão lũ.

Chưa bao giờ những ca khúc: Thương lắm miền Trung, Miền Trung ơi, Nhớ quê, Quảng Bình quê ta ơi, Huế tình yêu của tôi, Tình Huế… vang lên da diết, lay động lòng người đến vậy. Nghệ sĩ Mai Thu Huyền kêu gọi sự đóng góp, hỗ trợ và giúp đỡ từ các nhà hảo tâm, mạnh thường quân và khán giả tham gia chương trình. Điều hành phiên đấu giá tranh, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vừa mang đến cho khán giả tiếng cười dí dỏm vừa nhiệt tình “xin” thêm tiền cho người dân đang oằn mình vì bão lũ.

Ca sĩ Long Nhật bày tỏ: “Tôi rất xúc động khi trở về quê hương vào những ngày bão lũ và muốn góp chút sức nhỏ bé chia sẻ những mất mát, đau thương của bà con. Ngoài tham gia các chương trình âm nhạc từ thiện hướng về miền Trung diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh và Huế, tôi muốn được đi đến những vùng bị thiệt hại nặng nề như Quảng Điền, Phong Điền, vừa trao quà, vừa mang lời ca tiếng hát để phần nào xoa dịu nỗi đau, tiếp thêm nghị lực cho bà con vượt qua khó khăn”.

Họa sĩ Hoàng Thanh Phong ủng hộ 10 bức tranh để các chương trình âm nhạc thiện nguyện bán đấu giá gây quỹ. Trong đó, 5 bức tranh tại đêm nhạc “Miền Trung ơi” bán được 100 triệu đồng, 3 bức trong đêm nhạc “Thương về miền Trung” bán được 53 triệu đồng. Họa sĩ Đỗ Văn Lân cũng tổ chức bán tranh của anh trên mạng xã hội để lấy tiền trao quà cho bà con ở những vùng rốn lũ. “Mỗi người một cách làm riêng nhưng tất cả nghệ sĩ đều một lòng san sẻ với đồng bào trong khó khăn, hoạn nạn. Ca sĩ mang lời ca tiếng hát, nghệ sĩ mang tranh ra đấu giá, giúp bà con được chừng nào hay chừng đó”, họa sĩ Hoàng Thanh Phong chia sẻ.

Tại TP. Hồ Chí Minh, nhiều chương trình nghệ thuật thiện nguyện: âm nhạc, múa, sân khấu kịch đã, đang và sẽ được nghệ sĩ tổ chức nhằm quyên góp tiền cho đồng bào miền Trung. Không chỉ biểu diễn để gây quỹ, các nghệ sĩ cũng lên đường đến với đồng bào. Đoàn làm phim Kiều đã trao 400 phần quà cứu trợ cho người dân xã Phong Hòa, huyện Phong Điền. Ca sĩ Hồng Nhung cũng lặng lẽ đến Huế thăm gia đình nạn nhân bị vùi lấp trong vụ sạt lở ở Rào Trăng…Tất cả những hành động ấy là chiếc cầu nối thiết thực từ trái tim đến trái tim, mang đậm tính nhân văn sâu sắc nhằm lan tỏa thông điệp “Chung tay vì cộng đồng”, tiếp thêm sức mạnh giúp bà con có thêm ý chí, nghị lực vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Bài, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nặng lòng với nghiệp diễn

Với nhiều nghệ sĩ, việc được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) là dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật và với nghệ sĩ trẻ danh hiệu ấy trở nên cao quý, thiêng liêng hơn trong hành trình chinh phục, cống hiến, tiếp tục theo đuổi đam mê.

Nặng lòng với nghiệp diễn
Phát động ủng hộ Quỹ bảo tồn Di sản Huế

Chiều 29/3, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức Lễ phát động ủng hộ Quỹ bảo tồn Di sản Huế với toàn thể viên chức, người lao động của Trung tâm nhằm huy động nguồn lực để đầu tư trùng tu, bảo tồn, phát triển giá trị di sản Huế.

Phát động ủng hộ Quỹ bảo tồn Di sản Huế
Cần có cơ chế, chính sách động viên đội ngũ văn nghệ sĩ

Tại buổi gặp các nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã đề nghị Sở Văn hóa và Thể thao tham mưu, trình HĐND tỉnh ban hành sớm cơ chế, chính sách cho đội ngũ văn nghệ sĩ trên địa bàn tỉnh để động viên, khuyến khích cho những công hiến, tài năng của các nghệ sĩ.

Cần có cơ chế, chính sách động viên đội ngũ văn nghệ sĩ
Truyền thông, vận động ủng hộ thẻ bảo hiểm

Trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với các phương thức truyền thông, vận động của Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh, nhiều doanh nghiệp đã ủng hộ hàng trăm triệu đồng để trao sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Truyền thông, vận động ủng hộ thẻ bảo hiểm

TIN MỚI

Return to top