ClockThứ Năm, 26/10/2017 09:44

Nghệ sĩ quốc tế dự liên hoan guitar tại Việt Nam

Nhiều tên tuổi trong làng guitar trong và ngoài nước sẽ tham gia Liên hoan Guitar quốc tế Alma Hanoi lần đầu tiên được tổ chức, diễn ra từ ngày 27 - 29/10 tại Nhà hát Tuổi Trẻ (Hà Nội).

Ảnh: TL

Đó là các nghệ sĩ: Kim Hee-hong (Hàn Quốc), Enrique Muñoz Teruel (Tây Ban Nha), Nutavut (Thái Lan), Ekaterina Pushkarenko (Irkutsk, Nga), Lê Thu (nghệ sĩ gốc Việt hiện sinh sống tại Bahrain), Châu Đăng Khoa và Vũ Hiển (VN).

Trong đó, nghệ sĩ Kim Hee-hong còn là nghệ nhân chế tác đàn; nghệ sĩ Enrique Muñoz Teruel (ảnh) đã lưu diễn tại nhiều quốc gia trên thế giới như Mexico, Nhật Bản, Mỹ, Ý, Nga, Pháp, Thụy Sĩ, Áo... Nghệ sĩ Vũ Hiển là một trong những người đã gây dựng lại phong trào guitar cổ điển tại VN, anh sẽ tham gia ban giám khảo Liên hoan Guitar quốc tế tại Bangkok (Thái Lan) vào tháng 11 tới đây.

Ngoài hoạt động trình diễn và giao lưu với khán giả, các nghệ sĩ cũng đảm nhận vai trò giám khảo của liên hoan. Liên hoan Guitar quốc tế Alma Hanoi thu hút 25 thí sinh đến từ VN, Thái Lan tranh tài ở 2 bảng thi: dưới 17 tuổi và dành cho mọi lứa tuổi.

Theo Thanh niên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần có cơ chế, chính sách động viên đội ngũ văn nghệ sĩ

Tại buổi gặp các nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã đề nghị Sở Văn hóa và Thể thao tham mưu, trình HĐND tỉnh ban hành sớm cơ chế, chính sách cho đội ngũ văn nghệ sĩ trên địa bàn tỉnh để động viên, khuyến khích cho những công hiến, tài năng của các nghệ sĩ.

Cần có cơ chế, chính sách động viên đội ngũ văn nghệ sĩ
Đón Tết muộn

Dịp tết Nguyên đán, nhiều chương trình nghệ thuật được tổ chức để mang đến cho mọi người không khí vui tươi của năm mới; trong đó, không thể không nói đến sự cống hiến của các nghệ sĩ. Biểu diễn xuyên Tết phục vụ khán giả, năm nào họ cũng đón Tết muộn.

Đón Tết muộn
Hợp tác quốc tế trong bảo tồn di sản

Với sự hỗ trợ và kết nối của UNESCO, 15 chính phủ, 50 tổ chức phi chính phủ và hơn 10 tổ chức quốc tế đã triển khai các hoạt động hợp tác nghiên cứu bảo tồn di sản Huế, với tổng kinh phí hơn 10 triệu USD.

Hợp tác quốc tế trong bảo tồn di sản
Cơ hội cho du lịch Huế từ đường bay quốc tế

Trong rất nhiều dấu ấn nổi bật của ngành du lịch năm 2023, việc khai thác các đường bay quốc tế tạo ra nhiều gam màu tươi sáng cho bức tranh du lịch được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Thừa Thiên Huế hoàn toàn có thể kỳ vọng vào những cột mốc mới từ lượng khách quốc tế, khi họ ngồi trên chuyến bay đáp thẳng xuống sân bay quốc tế Phú Bài.

Cơ hội cho du lịch Huế từ đường bay quốc tế
Return to top