ClockThứ Năm, 07/09/2017 05:46

Nghèo vẫn không tham của rơi

TTH - Mấy hôm nay, tại Bệnh viện Phú Vang nhiều người xôn xao bàn tán nghĩa cử một công nhân nghèo không tham của rơi.

Chị Loan trả lại tài sản cho anh Hóa

Chuyện diễn ra chiều 24/8, chị Phạm Thị Thu Loan 32 tuổi, thôn Di Đông, xã Phú Hồ (Phú Vang) đến khám bệnh tại BV Phú Vang bất ngờ  nhặt được 1 cái ví. Chia sẻ thông tin này đến mọi người xung quanh nhưng không tìm được chủ nhân chiếc ví, chị Loan đến báo lãnh đạo BV để tìm cách gởi lại cho người đã đánh rơi. Không lâu sau đó, Ban Giám đốc BV Phú Vang, cùng các đại diện phòng ban liên quan trong đơn vị tiến hành kiểm tra số tài sản trong ví, gồm  12.894.500 đồng tiền mặt và  2 sợi dây chuyền, 2 chiếc nhẫn, 1 chiếc vòng tay, 1 đôi khuyên tai và 1 cái tượng; ngoài ra còn có 1 chìa khóa xe và 1 vé số do Hội Phụ nữ và Đoàn Thanh niên xã Vinh An phát hành.

Sau khi kiểm tra số tài sản trên, lãnh đạo BV mời Công an huyện Phú Vang đến để bàn giao số tài sản trên. Bằng nghiệp vụ, Công an huyện Phú Vang xác minh được chủ nhân chiếc ví trên của anh Trương Văn Hóa, thôn Hà Úc 1, xã Vinh An (Phú Vang). Trước hành nghĩa cử của chị Loan và Ban Giám đốc BV Phú Vang, anh Hóa xúc động chia sẻ, đây là toàn bộ tài sản mà gia đình tích cóp được trong nhiều năm qua. Vì không yên tâm khi để ở nhà nên anh mang ví theo đến khám bệnh tại BV Phú Vang.

Chị Loan chia sẻ: “Tuy số tiền trên rất lớn đối với tôi nhưng tôi nghĩ, nó không phải của mình và chắc người đánh rơi cũng đang rất lo lắng để tìm lại số tiền này”. Qua tìm hiểu, chị Loan là công nhân may, kinh tế gia đình khó khăn, dù vậy, chị không tham của rơi, đánh mất đạo lý làm người.

Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhân rộng hành động đẹp của chị bán vé số dạo không tham của rơi

Chiều 11/2, Trưởng ban Quản lý chợ Đông Ba - Hoàng Thị Như Thanh cho biết, không chỉ trao giấy khen cho người phụ nữ bán vé số tốt bụng không tham của rơi, tìm người đánh mất để trả lại, mà còn nhân rộng điển hình này đến các chị em tiểu thương và nhiều người đang làm nghề kinh doanh buôn bán tại chợ Đông Ba.

Nhân rộng hành động đẹp của chị bán vé số dạo không tham của rơi
Người đạp xích lô không tham của rơi

Chiều 12/3, Công an phường Đông Ba, TP. Huế cho biết, đơn vị lập hồ sơ và trao trả gần 4 triệu đồng cho người đánh rơi là du khách Andrew Nguyen (SN 1993, quốc tịch Mỹ).

Người đạp xích lô không tham của rơi
Nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất

Chiều 16/7, Công an TP. Huế cho biết, đã chỉ đạo Ban Chỉ huy Công an xã Thủy Bằng tiến hành các thủ tục cần thiết để phối hợp trao trả lại tài sản bị đánh rơi được người dân nhặt được cho người dân.

Nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất
Return to top