ClockChủ Nhật, 10/04/2016 09:36

Nghi can Mohamed Abrini thừa nhận là "đối tượng đội mũ"

Ngày 9/4, công tố viên liên bang Bỉ cho biết tên Mohamed Abrini, nghi can tấn công khủng bố Paris hôm 13/11/2015, đã thừa nhận là "đối tượng đội mũ" đi cùng hai đối tượng đánh bom liều chết ở sân bay Brussels hôm 22/3 vừa qua.

Mohamed Abrini, nghi can tấn công khủng bố Paris. Ảnh: Scoopest

Văn phòng công tố viên liên bang Bỉ ra tuyên bố cho hay: "Abrini đã thừa nhận có mặt tại hiện trường. Y giải thích rằng đã ném áo gilê vào thùng rác và sau đó bán chiếc mũ."

Ngoài ra, công tố viên Bỉ còn cáo buộc bốn nghi can, trong đó có Abrini, là thành viên của một tổ chức khủng bố. Theo đó, các công tố viên đã cáo buộc Osama K. khi cho rằng tên này đã có mặt tại hiện trường vào thời điểm xảy ra vụ tấn công ga tàu điện ngầm Brussels hôm 22/3.

Hai đối tượng còn lại là Herve B.M. và Bilal E.M., công dân Rwanda, bị cáo buộc tham gia một tổ chức khủng bố và các vụ giết người khủng bố.

Trong khi đó, hai người khác bị giam giữ hôm 8/4 cùng với Abrini đã được thả sau khi bị thẩm vấn./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Maroc bắt giữ bốn nghi can tài trợ cho tổ chức khủng bố IS

Ngày 1/4, hãng thông tấn chính thức của Maroc MAP đưa tin, cảnh sát nước này đã bắt giữ hai công dân Syria và hai công dân Maroc bị cáo buộc dính lứu đến hoạt động cung cấp tài chính cho tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Maroc bắt giữ bốn nghi can tài trợ cho tổ chức khủng bố IS
Return to top