ClockThứ Ba, 04/04/2017 09:22

Nghi phạm vụ nổ bom trên tàu điện ngầm St.Peterburg có thể là công dân Nga

Nghi phạm vụ nổ bom trên tàu điện ngầm ở thành phố St.Peterburg của Nga chiều 3/4 có thể là một người đàn ông gốc Trung Á và mang quốc tịch Nga, mạng tin Gazeta cho biết.

Nga điều tra vụ nổ tàu điện ngầm theo hướng khủng bố

 

Thanh niên bị cho là nghi phạm trong vụ nổ bom trên tàu điện ngầm ở thành phố St.Peterburg của Nga chiều 3/4. (Ảnh: RenTV)

Thanh niên bị cho là nghi phạm trong vụ nổ bom trên tàu điện ngầm ở thành phố St.Peterburg của Nga chiều 3/4. (Ảnh: RenTV)

Trang mạng Gazeta.ru dẫn nguồn thạo tin điều tra nói rằng, giới chức Nga đã xác định được nghi phạm trong vụ nổ bom trên tàu điện ngầm ở thành phố St.Peterburg chiều 3/4 là người gốc Kyrgyzstan mang quốc tịch Nga và có mối liên hệ mật thiết với các tổ chức khủng bố quốc tế.

Trước đó, hãng tin Interfax dẫn nguồn tin điều tra nói rằng, giới chức St.Peterburg đang tìm kiếm 2 nghi phạm. Một đối tượng được cho là đặt thiết bị nổ vào trong toa tàu điện ngầm khi đoàn tàu đang di chuyển giữa ga Tekhnologichesky Institut và ga Sennaya Ploshchad, còn đối tượng thứ hai đặt bom tại nhà ga lân cận. Nghi phạm có thể liên quan tới các phần tử Hồi giáo cực đoan và được cho là một thanh niên 23 tuổi đến từ khu vực Trung Á và gần đây định cư tại St.Peterburg.

Tuy nhiên, hiện tại thông tin về nghi phạm vẫn mâu thuẫn. Trước đó, hình ảnh trích từ camera an ninh tại ga tàu cho thấy nghi phạm có thể là một người đàn ông mặc đồ đen, đội mũ đen và có râu. Tuy nhiên, người đàn ông này sau đó đã trình diện cảnh sát và khẳng định mình vô tội và được loại khỏi diện tình nghi.

Hiện chưa có cá nhân hay tổ chức nào lên tiếng nhận trách nhiệm, nhưng giới chức Nga không loại trừ khả năng đây là một vụ tấn công khủng bố, một vụ đánh bom liều chết.

Vụ nổ xảy ra chiều qua 3/4 trên một toa tàu điện ngầm ở thành phố St. Peterburg của Nga khiến ít nhất 11 người chết, khoảng 40 người bị thương. Nhân viên lái tàu được cho là ông Aleksandr, 51 tuổi, người với kinh nghiệm của mình đã đưa đoàn tàu vào ga, tránh được thương vong lớn khi vụ nổ xảy ra.

Theo Dantri

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu

Sự sụp đổ của hành lang xuất khẩu Biển Đen - nơi đã tạo điều kiện cho hơn 32 triệu tấn ngũ cốc của Ukraine được xuất khẩu trong năm qua, có nguy cơ gây căng thẳng thị trường trong trung hạn, đẩy giá lương thực lên cao đối với người tiêu dùng trên toàn thế giới và đẩy hàng triệu người vào cảnh đói kém.

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu
Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục

Một quan chức của Liên Hiệp quốc đầu tuần này cho biết, các nỗ lực sẽ tiếp tục được thực hiện trong những ngày tới để gia hạn thoả thuận cho phép xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine qua Biển Đen an toàn, một hiệp ước mà Nga cho biết nước này có thể rút khỏi vào ngày 18/5 do tồn tại những trở ngại đối với xuất khẩu ngũ cốc và phân bón của Nga.

Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục
Return to top