ClockThứ Năm, 08/03/2018 09:24

Nghi phạm vụ xả súng trường học ở Florida bị buộc 17 tội giết người.

Đại bồi thẩm đoàn toà án tại Florida ngày 7-8 chính thức buộc nghi phạm Nikolas Cruz của vụ xả súng làm rúng động nước Mỹ tổng cộng 34 tội danh, trong đó gồm 17 tội danh giết người cấp độ một.

Xả súng tại trung tâm mua sắm New York, ít nhất 2 người bị thươngVụ xả súng ở Mỹ: Không có dấu hiệu liên quan đến khủng bốLại xả súng kinh hoàng ở Mỹ, hơn 30 người thương vong

Nghi can Nikolas Cruz - Ảnh: Reuters

Điều đó có nghĩa nghi phạm 19 tuổi này có thể đối mặt với mức án tử hình nếu bị xác định có tội hoặc án tù chung thân không ân xá. 

Hãng tin Reuters dẫn lời người biện hộ cho Cruz cho biết nghi phạmn có thể nhận tội nếu phía công tố loại bỏ án tử hình để được hưởng án tù chung thân.

Công tố viên Hạt Broward cho biết vẫn chưa quyết định có đề nghị mức án tử hình hay không cũng như thời gian để thoả thuận, xét xử.

Theo hồ sơ của nhà tù Hạt Broward, Cruz bị biệt giam tại nhà tù này và gặp mặt một số người thân cũng như luật sư, công tố và điều tra viên.

Trước đó, trong ngày Lễ Tình nhân năm nay 14-2, Nikolas Cruz, một cựu học sinh của trường trung học Marjory Stoneman Douglas ở Parkland đã thực hiện vụ xả súng bằng khẩu AR-15 mà tên này mua một cách hợp pháp, làm 14 học sinh và 3 nhân viên trong trường thiệt mạng. 16 người khác bị thương.

Vụ xả súng đã làm bùng phát làn sóng biểu tình của học sinh trên khắp nước Mỹ phản đối các tổ chức ủng hộ việc sở hữu súng như Hiệp hội Súng đạn quốc gia Mỹ (NRA). 

Bộ trưởng giáo dục Mỹ Betsy DeVos ngày 7-3 trong cuộc gặp một số học sinh trường Marjory Stoneman Douglas cho biết kế hoạch vũ trang các giáo viên là một khả năng nhưng không phải là điều bắt buộc. Ý tưởng trang bị súng cho giáo viên vấp phải sự chỉ trích kịch liệt, nhất là trong các nhóm giáo dục và thực thi luật pháp Mỹ, trong thời gian qua. 

Theo Tuổi trẻ Online

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top