ClockThứ Tư, 24/08/2022 20:19

Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị sớm trở thành hiện thực chính bằng lộ trình cụ thể của ngành y tế

TTH.VN - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ lưu ý như vậy khi làm việc với đội ngũ cán bộ chủ chốt của Sở Y tế trong việc thực hiện Nghị quyết 08 – NQ/TU, ngày 9/8/2021 của Tỉnh ủy về xây dựng Thừa Thiên Huế xứng tầm là một trong những trung tâm y tế chuyên sâu của khu vực Đông Nam Á giai đoạn 2021 – 2025 và tầm nhìn đến năm 2030 chiều 24/8.

Đó mới là điều đáng quan tâmBao phủ bảo hiểm y tế toàn dânĐã tiêm hơn 1 triệu liều vaccine cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổiBảo đảm kiểm soát tốc độ tăng CPITình hình dịch bệnh COVID-19 cơ bản đang được kiểm soát

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc 

Cùng làm việc với Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ còn có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Khánh Hùng; lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông; Văn phòng Tỉnh ủy.

Sau khi nghe lãnh đạo Sở Y tế báo cáo về tình hình hoạt động, quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết 08; những khó khăn, tồn tại hạn chế gặp phải thời gian qua, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ lưu ý, đặt ra trung tâm y tế chuyên sâu là cần phải có sự đặc thù, nỗ lực vươn lên mọi mặt, nếu không sẽ giống như các địa phương khác.

Từ khi Tỉnh ủy ban hành Nghị quyết 08 đến nay đã được 1 năm. 1 năm qua, các đơn vị trực thuộc Sở Y tế đã làm được gì. Sự nỗ lực cố gắng của ngành y tế của tỉnh đáng ghi nhận, nhất là trong thời gian phòng, chống dịch COVID – 19 đầy quyết liệt, cam go.

Quan điểm của tỉnh xác định, ngành y tế là một trong những điểm sáng của tỉnh. Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị sớm trở thành hiện thực chính bằng lộ trình cụ thể của ngành y tế và cũng là chiến lược của ngành y tế tỉnh nhà.

Những chỉ tiêu đưa ra để thực hiện Nghị quyết 08 của Tỉnh ủy cũng cần phải rà soát lại, triển khai thực hiện mang hiệu quả cao nhất, thiết thực nhất; tất cả các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ phải được quy hoạch thật cụ thể; những vấn đề khó khăn, tập trung tháo gỡ.

Y tế dự phòng, chăm sóc sức khỏe Nhân dân, y tế cơ sở là những lĩnh vực cần tập trung thực hiện bằng được. Nâng cao chất lượng y tế cơ sở, nhưng phải trên thần chủ động; nỗ lực cố gắng góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 08 của Tỉnh ủy, Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.  

Tin, ảnh: Phong Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Tôn vinh giá trị cao quý, nhân văn của nghề công tác xã hội

Sáng 25/3, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà và hoa các cơ sở đào tạo nghề và giải quyết việc làm (CSĐTN&GQVL) cho người khuyết tật, trẻ em khó khăn; Câu Lạc bộ (CLB) Vòng Tay Nhân Ái; cơ sở bảo trợ trẻ em khuyết tật trên địa bàn TP. Huế.

Tôn vinh giá trị cao quý, nhân văn của nghề công tác xã hội
Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, trong chương trình thăm chính thức New Zealand sáng 10/3, tại thành phố Auckland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã làm việc với các nhà khoa học công nghệ người Việt tại New Zealand; tiếp Hiệu trưởng Đại học Waikato; làm việc với Hội đồng Kinh doanh thành phố Auckland và một số doanh nghiệp tiêu biểu của New Zealand để nắm bắt tình hình; tìm hiểu nhu cầu, tiềm năng, khả năng, cơ hội hợp tác; chia sẻ kinh nghiệm; kết nối hợp tác trong các lĩnh vực.

Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand

TIN MỚI

Return to top