ClockThứ Năm, 15/12/2016 14:22

Nghị quyết xử lý kỷ luật cán bộ nghỉ hưu sẽ trình Thường vụ Quốc hội

Dự thảo Nghị quyết về việc xử lý kỷ luật đối với cán bộ, công chức đã nghỉ hưu đang được Chính phủ nghiên cứu để trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Sáng 15/12, Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, dự thảo Nghị quyết đang được chuẩn bị và khi nào Chính phủ trình sang, Ủy ban Pháp luật của Quốc hội sẽ được giao tiến hành thẩm tra để báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Nhấn mạnh cái khó về tính pháp lý, ông Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, hiện dự thảo chưa được trình sang nên nhiều khả năng nội dung này không đủ thời gian thẩm tra để trình tại phiên họp thứ 5 Ủy ban Thường vụ Quốc hội sắp tới (khai mạc ngày 19/12).

Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc

Theo dự kiến nội dung chương trình phiên họp thứ 5, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng sẽ cho ý kiến về việc ban hành Nghị định của Chính phủ quy định về một số cơ chế tài chính, ngân sách đặc thù cho Thành phố Hà Nội.

Thường vụ Quốc hội cũng sẽ thảo luận về một số vấn đề lớn của dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật hình sự năm 2015. Cùng với đó là cho ý kiến về nhiều dự thảo nghị quyết, pháp lệnh; việc kéo dài thời gian thực hiện các dự án đầu tư xây dựng trụ sở Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài; việc điều chỉnh kế hoạch vốn nước ngoài năm 2016…

Chương trình hoạt động đối ngoại và hợp tác quốc tế của các cơ quan của Quốc hội năm 2017; Pháp lệnh án phí, lệ phí Tòa án; Nghị quyết của Ủy ban thường vụ Quốc hội về Quy chế lập, thẩm tra, trình Quốc hội quyết định dự toán ngân sách nhà nước, phương án phân bổ ngân sách trung ương và phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước (thay thế Nghị quyết số 387/2003/NQ-UBTVQH11) sẽ được thông qua tại phiên họp này.

Cũng tại phiên họp thứ 5, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đánh giá kết quả kỳ họp thứ 2 và cho ý kiến bước đầu về việc chuẩn bị kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV; Nghe Chính phủ báo cáo tình hình thực hiện Nghị quyết về một số định hướng, nhiệm vụ và giải pháp thúc đẩy quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Ngày 21/3 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI
Cán bộ cấp chiến lược là tầng lớp "tinh hoa" của đất nước

Tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng ngày 13/3/2024, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu chỉ đạo với chủ đề: "Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng".

Cán bộ cấp chiến lược là tầng lớp tinh hoa của đất nước
Return to top