ClockChủ Nhật, 13/01/2019 14:19

Nghị sĩ Hàn sắp giao lưu bóng đá ở Việt Nam mừng thành tích của Park Hang-seo

25 nghị sĩ Hàn Quốc sẽ tới Hà Nội vào ngày 17/1 và sẽ có trận bóng giao hữu với các đại biểu Quốc hội Việt Nam một ngày sau đó để chúc mừng mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước sau khi huấn luyện viên Park Hang-seo giúp đội tuyển quốc gia Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, theo Korea Herald.

Dân Hàn Quốc ca ngợi HLV Park Hang-seo là 'người hùng'Thái Lan cấp quốc tịch cho 4 thành viên đội bóng Lợn Rừng"Ngoại giao bóng đá" thành công của nước Nga qua World Cup 2018

Một trận bóng đá giao hữu giữa các nghị sĩ Hàn Quốc và Nhật Bản. Ảnh: Yonhap

Đoàn nghị sĩ Hàn Quốc thực hiện chuyến thăm kéo dài 4 ngày tới Việt Nam lần này nhằm thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa quốc hội hai nước. Đây là lần đầu tiên các nghị sĩ Hàn Quốc thi đấu giao hữu với thành viên quốc hội nước khác ngoài Nhật Bản. Các nghị sĩ Hàn - Nhật từng có 11 trận bóng đá giao hữu. Trận đấu này sẽ được tổ chức tại sân vận động Hàng Đẫy, nơi đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của thầy Park hôm 24/11 đã đánh bại Campuchia với tỷ số 3-0 và giành quyền vào bán kết AFF Suzuki Cup. Đội tuyển Việt Nam sau đó lần lượt đánh bại các đối thủ Philippines và Malaysia để giành chức vô địch.

Chuyến thăm của đoàn nghị sĩ Hàn Quốc diễn ra sau khi Việt Nam bày tỏ sự sẵn sàng đóng góp tích cực vào việc thúc đẩy hòa bình, an ninh, ổn định trên bán đảo Triều Tiên. Tờ Yomiuri Shimbun của Nhật Bản hôm nay cũng tiết lộ Tổng thống Mỹ Donald Trump đề xuất tổ chức cuộc họp thượng đỉnh thứ hai với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào giữa tháng sau và muốn chọn Việt Nam làm địa điểm gặp mặt.

Dư luận quốc tế rất kỳ vọng về cuộc gặp Trump - Kim lần hai, khi tiến trình phi hạt nhân hóa dường như đang đình trệ sau hội nghị đầu tiên tại Singapore vào tháng 6/2018. Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in còn bày tỏ mong đợi về việc đạt được thỏa thuận kết thúc chiến tranh Triều Tiên tại cuộc gặp này. 

Theo Vnexpress

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thầy mới

Mặn nồng và đầy luyến tiếc, nhưng cuối cùng mối lương duyên giữa bóng đá Việt Nam với ông thầy người Hàn Quốc Park Hang - seo cũng phải kết thúc. Khi mà thầy nội vẫn chưa ai thực sự đủ tầm thì sự mong đợi thay thế chiếc ghế nóng của bóng đá Việt Nam đến từ nước ngoài. Và, nếu không có gì thay đổi vào giờ phút chót thì đó là HLV người Pháp, ông Philippe Troussier.

Thầy mới
Cảm hứng Park Hang - seo

Mới đây, trang Elite Football đã lập ra bảng thống kê top 20 huấn luyện viên đội tuyển quốc gia tại vị lâu nhất (chỉ tính những huấn luyện viên còn đang nắm quyền). Theo đó, huấn luyện viên Park đứng thứ 17 và là gương mặt duy nhất đại diện cho một đội tuyển đến từ khu vực Đông Nam Á góp mặt ở danh sách này. Vậy là, ông có thể sánh vai với những chiến lược gia hàng đầu thế giới, như Didier Deschamps của đội tuyển Pháp hay Gareth Southgate của đội tuyển Anh.

Cảm hứng Park Hang - seo
Áp lực dành cho lớp trẻ

Những ngày qua, trong khi tuyển quốc gia do thầy Park Hang - seo thi đấu những trận đấu cuối cùng mang tính thủ tục gặp Oman và Nhật Bản thì lứa U23, cũng được dẫn dắt bởi một ông thầy Hàn Quốc là Lee Young - jin, tham gia Dubai Cup 2022. Tuy chỉ là giải đấu giao hữu quốc tế nhưng Dubai Cup 2022 vẫn quy tụ những tên tuổi hàng đầu châu Á, như Nhật Bản, Qatar, Iraq, Trung Quốc và đặc biệt có vị khách mời đến từ Đông Âu là Croatia, thế hệ đàn em của Modric, từng đoạt Quả bóng vàng năm 2018 và hạng 2 thế giới.

Áp lực dành cho lớp trẻ
World Cup vẫn chỉ là mơ

Trên sân nhà Mỹ Đình, chẳng ghi được bàn thắng nào, thầy trò ông Park Hang - seo không trả được mối nợ thua trận 1-3 trước Saudi Arabia. Lần này là tỷ số 0-1. Như vậy, đội tuyển Quốc gia Việt Nam đã thi đấu 6 trận ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á mà vẫn chưa có điểm nào, đồng nghĩa với việc lần đầu góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vẫn chỉ là… mơ.

World Cup vẫn chỉ là mơ

TIN MỚI

Return to top