ClockThứ Ba, 22/10/2019 06:15

Nghĩa tình của anh Bộ đội Cụ Hồ

TTH - Bên cạnh thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện, nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu, Đảng ủy, chỉ huy Bộ CHQS tỉnh luôn chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh công tác dân vận, góp phần tăng cường mối quan hệ đoàn kết quân - dân.

Bộ CHQS tỉnh thăm, tặng quà người có công với cách mạngYêu xe như con

Cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Phú Lộc thăm các gia đình chính sách xã Xuân Lộc

Giúp dân

Trời chập tối, khi ánh đèn đường bừng sáng, khác với mọi ngày, rất đông trẻ em bản Phúc Lộc, xã Xuân Lộc (huyện Phú Lộc) đổ xô ra đường chơi đùa.

Con đường liên thôn gồ ghề, tối tăm trước kia của bản giờ đã có điện. Đó là kết quả của những ngày bám bản, giúp dân của cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Phú Lộc trong đợt hành quân dã ngoại làm công tác dân vận, phối hợp thực hiện phong trào thi đua “LLVT huyện Phú Lộc chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Đời sống người dân xã Xuân Lộc còn rất khó khăn. Trong những ngày "4 cùng" tại đây, cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện đã cùng với Nhân dân mở rộng 2 km đường dân sinh; giúp đỡ các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tu sửa nhà ở, thu hoạch hoa màu; lắp điện đường chiếu sáng.

Ông Hồ Văn Chơng (bản Phúc Lộc) xúc động: Tui già cả, nhà lại neo người, được các chú bộ đội về sửa sang lại nhà, xây dựng công trình phụ, tui vui lắm.

Thượng tá Phan Thanh Tài, Chính trị viên Ban CHQS huyện Phú Lộc cho biết, bên cạnh việc giúp dân, đơn vị còn tổ chức tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tăng gia phát triển sản xuất, giảm nghèo; hưởng ứng phong trào “Sáng - xanh - sạch - đẹp”.

25 suất quà, gồm: gạo, dầu ăn, một số vật dụng thiết yếu trong gia đình là sự san sẻ của cán bộ, đoàn viên Trung tâm Giáo dục Quốc phòng - Đại học Huế đối với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hương Hữu (Nam Đông). Thăm, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình nghèo đã trở thành hoạt động thường xuyên, mang nhiều ý nghĩa của đơn vị. Không những góp phần chung tay vì cuộc sống cộng đồng mà đây còn là hình thức giáo dục học sinh về tinh thần tương thân tương ái, trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với cộng đồng.

Tăng cường “Dân vận khéo” 

Từ Bộ CHQS tỉnh đến các cơ quan, đơn vị đã xuất hiện nhiều mô hình "Dân vận khéo", góp phần xây dựng "thế trận lòng dân" ngày càng vững chắc.

Đối với địa bàn có đông đồng bào các dân tộc thiểu số, tôn giáo, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp tốt với ban dân vận cấp ủy địa phương tăng cường công tác dân vận. Trong đó, trọng tâm là phát huy vai trò các chức sắc, người có uy tín của các dân tộc, tôn giáo trong tuyên truyền, vận động tín đồ, phật tử thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; xây dựng nhiều mô hình công tác dân vận có sự tham gia tích cực của đồng bào tôn giáo trong gìn giữ an ninh trật tự tại địa phương... Hàng năm, LLVT tham mưu, phối hợp với cấp ủy địa phương bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh cho chức sắc các tôn giáo. Nhân dịp lễ, tết, tổ chức các đoàn thăm hỏi, tặng quà các cơ sở thờ tự. Qua đó, xây dựng tình cảm tốt đẹp, mối liên hệ gắn bó với các chức sắc, người có uy tín trong cộng đồng; thường xuyên trao đổi thông tin về tình hình dư luận Nhân dân, dân tộc, tôn giáo trên địa bàn, nhất là những địa bàn trọng điểm.

Thượng tá Hà Văn Ái, Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh cho biết: Với phương châm nắm chắc tình hình địa bàn, bám sát cơ sở, gắn bó với quần chúng nhân dân để triển khai công tác dân vận phù hợp, LLVT tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với Ban Dân tộc và các ban, ngành, đoàn thể địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, vận động giảm thiểu tình trạng hôn nhân cận huyết thống trong đồng bào dân tộc thiểu số. Tiến hành khảo sát và cấp vốn, giống, khoa học kỹ thuật trong chăn nuôi gia cầm tại xã Hồng Trung, huyện A Lưới; hướng dẫn, giúp đỡ bà con các dân tộc thiểu số các thôn, bản phát triển kinh tế, chăn nuôi, sản xuất, xóa đói, giảm nghèo; củng cố QP, AN, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, giữ vững ổn định chính trị ở các xã biên giới, vùng trọng điểm về QP, AN. Thời gian tới, Bộ CHQS tỉnh sẽ tăng cường làm công tác dân vận tại các địa bàn vùng giáo, vùng dân tộc thiểu số và tiếp tục giúp đỡ người dân xã Hồng Trung (huyện A Lưới) thoát nghèo.

Từ đầu năm đến nay, bằng nguồn quỹ của đơn vị, Bộ CQHS tỉnh đã tặng 200 suất quà và 2 tấn gạo cho các hộ nghèo thuộc 5 phường ở TP. Huế; tặng quà nhân dịp lễ, tết cho các gia đình chính sách, già làng, trưởng bản, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số xã Hồng Trung (huyện A Lưới), tổng giá trị 98 triệu đồng. Xây dựng và bàn giao công trình Đài tưởng niệm các liệt sĩ tại Dốc Mèo, xã Hồng Vân (A Lưới); sửa chữa nhà cho 2 hộ nghèo ở Hồng Trung, sửa chữa Trường mầm non xã Hồng Tiến; xây dựng hơn 1.500m đường điện chiếu sáng tại xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc và xã Hồng Trung, tổng giá trị hơn 180 triệu đồng.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấm áp nghĩa tình

Bằng tình yêu thương và trách nhiệm xã hội, các tổ chức đoàn thể, cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng Công an tỉnh kịp thời chia sẻ, động viên, tri ân những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống; nhân lên những hành động đẹp, ấm áp nghĩa tình.

Ấm áp nghĩa tình
Nghĩa tình quân - dân

Lực lượng vũ trang tỉnh triển khai nhiều hoạt động kịp thời, thiết thực giúp dân cả về vật chất và tinh thần, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân về hình ảnh người lính Cụ Hồ, thắt chặt hơn tình đoàn kết quân - dân, giữ vững thế trận lòng dân...

Nghĩa tình quân - dân
Không để bị động trong dịp tết

Các cơ quan, đơn vị trong toàn lực lượng vũ trang tỉnh chủ động rà soát bổ sung kế hoạch, phương án tác chiến. Trong đó, trọng tâm là luyện tập thuần thục từng phương án kịp thời cơ động xử lý các tình huống, góp phần bảo đảm an toàn khu vực đóng quân và sự bình yên cho Nhân dân vui xuân đón tết.

Không để bị động trong dịp tết
Nghĩa tình quân dân

Kịp thời ân cần thăm hỏi, động viên, trao những suất quà cho người dân trong lúc khó khăn, hoạn nạn, giúp bà con yên lòng chống chọi với mưa, lũ… là những điều mà chúng tôi ghi nhận được từ tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh.

Nghĩa tình quân dân
Nghĩa tình Đông Ba

Tiểu thương chợ Đông Ba thể hiện tinh thần “lá lành đùm lá rách”, hỗ trợ cho những mảnh đời không may gặp khó khăn, bất trắc trong cuộc sống.

Nghĩa tình Đông Ba
Return to top