ClockThứ Tư, 25/10/2017 08:12

Nghĩa tình thêm đậm

TTH - Với hình thức vận động đa dạng, quản lý và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” đúng mục đích, đúng đối tượng, đến cuối năm 2016, tỉ lệ hộ nghèo của thị trấn Thuận An (Phú Vang) giảm xuống còn 1,46%.

Hiệu quả

Hiện nay, thị trấn Thuận An đã hoàn thành chương trình định cư thủy diện và di dời các hộ sạt lở ven biển; cơ bản xóa nhà tạm cho hộ chính sách và hộ nghèo; kinh tế phát triển, đời sống người dân ổn định.

Bà Trần Thị Hiền ở thôn Tân Lập cho biết: “Được Quỹ "Vì người nghèo" hỗ trợ 25 triệu đồng xóa nhà tạm và tặng ngư lưới cụ để làm nghề ngư nên cuộc sống gia đình tôi hai năm trở lại đây đã ổn định, từ nghèo lâu dài nay đã thoát nghèo bền vững". Bà Đào Thị Nhớ ở thôn An Hải tâm sự: “Nhờ Quỹ "Vì người nghèo" của thị trấn cho mượn vốn để chăn nuôi và buôn bán nhỏ nên kinh tế của gia đình tôi ngày càng phát triển. Từ hộ nghèo, nay gia đình tôi đã thoát nghèo”.

Vào những dịp lễ, tết hay khi các gia đình trong thị trấn gặp khó khăn, đau ốm, UBMTTQ Việt Nam thị trấn lại trích Quỹ "Vì người nghèo" để ủng hộ, giúp đỡ. “Tết Bính Thân vừa rồi, tôi được hỗ trợ tiền và quà nên có được một cái tết sung túc. Không riêng gì tôi mà các hộ nghèo ở thị trấn đều được tặng quà nên ai cũng vui mừng”, chị Nguyễn Thị Loan ở thôn Tân Lập nhớ lại.

Nhờ triển khai có hiệu quả cuộc vận động kết hợp với sự chung tay giúp đỡ của mọi người nên từ năm 2000 đến năm 2015, Quỹ "Vì người nghèo" tiếp nhận được hơn 2 tỷ đồng, qua đó hỗ trợ xây dựng 58 nhà ở cho hộ nghèo với số tiền hơn 1 tỷ đồng; trợ giúp vốn sản xuất chăn nuôi cho 6 hộ với số tiền 29 triệu đồng… Riêng năm 2016,  các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã ủng hộ 55 triệu đồng để hỗ trợ xây dựng nhà cho hộ nghèo; 10 triệu đồng cho 2 hộ nghèo mượn vốn sản xuất; hỗ trợ 4 triệu đồng cho 2 hộ nghèo khám chữa bệnh.

"Qua ủng hộ, xây dựng Quỹ "Vì người nghèo", tình làng, nghĩa xóm được củng cố, thắt chặt; truyền thống, đạo lý tốt đẹp được khơi dậy, tinh thần vươn lên của người nghèo cũng được phát huy", ông Hoàng Phước, Chủ tịch UBND thị trấn Thuận An bày tỏ.

Đa dạng các hình thức kêu gọi

Nhiều cơ quan, đơn vị, cá nhân, các nhà hảo tâm ở thị trấn Thuận An đã tích cực tham gia cuộc vận động Quỹ “Vì người nghèo” là nhờ ban vận động quỹ đã sự linh hoạt, đa dạng các hình thức như: vận động trực tiếp, thông qua tổ chức biểu diễn nghệ thuật, gặp mặt Việt kiều đầu năm, gửi thư ngỏ, thư kêu gọi…

Bà Đào Thị  Rê ở thôn An Hải cho biết: “Hưởng ứng thư kêu gọi của UBMTTQ Việt Nam thị trấn Thuận An, tôi đã liên lạc với người thân, bạn bè, bà con đang sinh sống ở Mỹ chung tay đóng góp để giúp đỡ người nghèo ở quê nhà. Xuân Bính Thân 2016, thông qua tôi, các Việt kiều ở Mỹ đã tặng quà cho 83 hộ nghèo, mỗi suất quà trị giá 400 ngàn đồng”.

Từ cuộc vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, ở thị trấn Thuận An đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình, tiêu biểu như: Ban hộ tự niệm phật đường Thuận An, Hội đồng giáo xứ Tân Mỹ, Ban điều hành làng văn hóa Thai Dương, các ông Lê Niên, Nguyễn Tưởng, Trần Viết Hùng…

Để động viên, khích lệ những cá nhân, tổ chức, những nhà hảo tâm đã tích cực ủng hộ quỹ, hằng năm, UBMTTQ Việt Nam thị trấn Thuận An đã tổ chức các lễ sơ kết, tổng kết, biểu dương người tốt, việc tốt và cấp giấy chứng nhận ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”. Ông Trương Đăng Quang ở thôn Hải Thành cho biết: “Việc tổng kết, biểu dương và cấp giấy chứng nhận không chỉ giúp minh bạch việc thu, chi của quỹ mà còn giúp cho mọi người cảm thấy việc làm của mình thêm ý nghĩa, khiến người khác noi theo”.

“Trong thời gian tới, Ban vận động “Ngày vì người nghèo” thị trấn sẽ tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” đến tất cả cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nhằm khơi dậy truyền thống đoàn kết cộng đồng”, ông Phan Cớ, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thị trấn cho hay.

Hào Vũ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm dịch vụ bổ trợ cho du lịch biển

Tuy tiềm năng du lịch biển Việt Nam nói chung, Thừa Thiên Huế nói riêng rất lớn, nhưng hiện vẫn đang chủ yếu được khai thác ở mức độ đơn giản với các hoạt động tắm biển và ăn uống thông thường. Du lịch biển cần thêm các hoạt động, dịch vụ bổ trợ.

Thêm dịch vụ bổ trợ cho du lịch biển
Hạnh phúc khi đến với người nghèo

Ngoài 70 tuổi, bà Hồ Thị Châu, hội viên phụ nữ phường Xuân Phú, TP. Huế tự nhận mình là người hạnh phúc. Trên chiếc xe máy, ngày ngày bà vẫn miệt mài đi tìm và đến với người nghèo. Hơn 20 năm, bà vẫn muốn làm công việc thiện nguyện theo bà từ thời con gái. Bà Châu cũng là gương mặt phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng được Hội LHPN tỉnh tuyên dương năm 2023.

Hạnh phúc khi đến với người nghèo
Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh

Điểm nổi bật trong tuyển sinh năm 2024 của Đại học Huế là các trường thành viên, khoa trực thuộc mở rộng sử dụng phương thức tuyển sinh dựa trên kết quả đánh giá năng lực (ĐGNL), do Đại học Huế phối hợp với Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức tại Thừa Thiên Huế.

Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh
Thêm giải pháp chống thất thu ngân sách

Việc tập hợp các thông tin hộ kinh doanh đã mã hóa và lưu trữ dưới dạng số hóa trên chức năng bản đồ số hộ kinh doanh được triển khai trên ứng dụng eTax Mobile sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho hộ kinh doanh, doanh nghiệp, các cơ quan quản lý nhà nước tra cứu, phản hồi thông tin một cách dễ dàng mọi lúc, mọi nơi.

Thêm giải pháp chống thất thu ngân sách
Return to top