ClockThứ Năm, 07/12/2017 18:26

Nghĩa tình vùng lũ

TTH.VN - Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, nhiều tổ chức, mạnh thường quân trong cả nước đã đến cứu trợ nhằm giúp người dân các xã các vùng lũ huyện Phong Điền vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Tập đoàn Bitexco hỗ trợ 1 tỷ đồng giúp Thừa Thiên Huế khắc phục hậu quả lũ lụtQuảng Điền sẽ hỗ trợ giống rau, hoa sau lũ cho người dânHội Chữ thập đỏ Singapore hỗ trợ lũ lụt tại Thừa Thiên HuếTrao 25 suất quà hỗ trợ giáo viên thiệt hại do lũHội Chữ thập đỏ Singapore hỗ trợ hơn 120 triệu đồng cho huyện Quảng Điền

Trao quà cho người dân vùng lũ xã Phong Sơn

Ông Võ Ngọc Thành, trú tại thôn Tân Bình, xã Phong Bình cho biết, khi lũ lên, gia đình ông phải đi ghe máy 2km đến chợ Điền Hương mới có thể mua được các nhu yếu phẩm. Mỗi lần đi chợ rất nguy hiểm, vất vả. Trong lúc khó khăn, lãnh đạo huyện Phong Điền đã về tận nơi trao mì tôm cho gia đình ông và người dân trong thôn. 

Để hỗ trợ khẩn cấp bà con vùng rốn lũ Phong Bình-Phong Chương, Phó Bí thư Huyện ủy Phong Điền - Ngô Thanh Cường cũng trực tiếp về với bà con và hỗ trợ 172 thùng mì tôm cho 3 thôn Phú Lộc, Ma Nê (Phong Chương), Tân Bình (Phong Bình). Theo ông Cường, mưa lũ đã làm cho người dân vùng thấp trũng chịu nhiều thiệt thòi, vì vậy, lãnh đạo huyện sẽ tiếp tục hỗ trợ để Nhân dân vùng rốn lũ ổn định cuộc sống.

Trong khi đó, nhiều tổ chức cá nhân trong nước khi biết người dân vùng lũ các xã trên địa bàn huyện Phong Điền bị ảnh hưởng đã không quản ngại xa xôi, vận chuyển hàng cứu trợ đến từng hộ dân. Nhiều xe tải chở nhu yếu phẩm cần thiết, chăn màn, quần áo được trao tận tay từng người, giúp họ tạm khắc phục khó khăn trước mắt. Bà Nguyễn Ngọc Mai, Chủ Nhiệm CLB từ thiện Đồng Tâm, TP Hồ Chí Minh chia sẻ: “Hội từ thiện Đồng Tâm và nhóm từ thiện Tâm Sen đã đến với huyện Phong Điền để cứu trợ và tiếp sức cho học sinh nghèo tại 4 xã Phong An, Phong Sơn, Phong Bình, Điền Hương huyện Phong Điền có nhiều thiệt hại do mưa lũ gây ra. Những món quà này phần nào động viên bà con ổn định cuộc sống”.

Trao quà cho người dân vùng lũ thôn Ma Nê, xã Phong Chương ngay trong lũ

Ông Lê Hạnh, thôn Hiền Sĩ, xã Phong Sơn tâm sự: “Vừa qua các trận lũ lớn liên tiếp xảy ra, cuộc sống của người dân quá khó khăn. Tôi và bà con cảm thấy rất xúc động khi được đoàn cứu trợ của TP Hồ Chí Minh giúp đỡ. Những món quà  giúp gia đình tôi cũng như người dân thôn Hiền Sỹ vượt qua khó khăn trước mắt, dần ổn định cuộc sống”.

Đến nay, UBMTTQVN huyện Phong Điền thông qua các kênh cứu trợ tiếp nhận trên 2,2 tỷ đồng cùng rất nhiều hàng hoá, nhu yếu phẩm của các tổ chức, cá nhân hảo tâm đến cứu trợ người dân vùng lũ trên địa bàn huyện.

Ông Nguyễn Văn Bằng, Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQVN huyện Phong Điền chia sẻ: “Chúng tôi trân trọng tình cảm các cơ quan đơn vị, các tổ chức, các nhà hảo tâm đã động viên, chia sẻ, hỗ trợ cho hàng nghìn hộ người dân trên địa bàn huyện trong nhưng đợt lu vừa qua. Các chuyến hàng từ thiện nối tiếp nhau về giúp người dân thật ý nghĩa và đáng quý”.

Với hơn 58 tỷ đồng thiệt hại do lũ bão gây ra trên địa bàn huyện Phong Điền, hiện vẫn còn nhiều hộ dân, nhiều địa phương đang gặp khó khăn trong cuộc sống, vì vậy vẫn rất cần sự chung tay hơn nữa của cả cộng đồng để giúp bà con sớm ổn định sản xuất và đời sống.

Bài, ảnh: Hải Huế

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên

Aon, công ty dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, vừa công bố Báo cáo Khí hậu và Thảm họa năm 2024, trong đó xác định các xu hướng thiên tai và khí hậu trên toàn cầu và ở châu Á-Thái Bình Dương, giúp các doanh nghiệp đưa ra quyết định tốt hơn nhằm quản lý sự biến động và tăng cường khả năng phục hồi.

Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên
Return to top