ClockThứ Ba, 05/11/2019 14:29

Nghiêm cấm tàu, thuyền ra khơi từ ngày 8/11

TTH.VN - Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã phát lệnh như trên vào trưa 5/11.

Người dân Quảng Công đưa thuyền lên cao

Ngoài tàu đánh bắt xa bờ, yêu cầu các địa phương nghiêm nghiêm cấm hoạt động đối với tất cả các thuyền bãi ngang, đầm phá. Ngay từ ngày 5/11, các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương tổ chức kêu gọi tàu, thuyền về nơi trú tránh an toàn chậm nhất vào sáng 6/11.

Sau khi vào âu thuyền, các chủ phương tiện cần tổ chức neo đậu tàu đúng vị trí, kỹ thuật tránh va đập gây hư hỏng mạn, thân tàu; với các thuyền bãi ngang, đầm phá và các loại ngư lưới cụ, máy móc cần đưa lên bờ cách xa bờ biển với khoảng cách an toàn, tránh sóng đánh, cuốn trôi.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới kết hợp không khí lạnh tăng cường nên từ ngày 8-12/11, trên đất liền tỉnh ta có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; vùng biển có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 9, biển động rất mạnh.

Chủ các công trình hồ chứa thủy điện, thủy lợi, các vùng hạ du, ven biển, đầm phá và chủ các dự án, công trình đang thi công cần theo dõi diễn biến của thời tiết, có biện pháp ứng phó, bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản…

Tin, ảnh: Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Return to top