ClockThứ Hai, 28/09/2020 19:26

Nghiệm thu 2 đề án khuyến công địa phương

TTH.VN - Hoạt động này được Trung tâm Khuyến công (KC) và Tư vấn phát triển công nghiệp, Sở Công thương phối hợp với phòng Kinh tế TP. Huế và TX. Hương Thủy tổ chức chiều 28/9.

Tiếp sức cho nghề truyền thốngHỗ trợ 300 triệu đồng đầu tư dây chuyền chiết rót tinh dầu bán tự độngCơ giới hóa làng nghề

 Nghiệm thu đề án tại Công ty TNHH Bách nghệ Búp Sen 

Trên cơ sở thẩm định đề án của các cơ sở trên địa bàn và nguồn vốn KC địa phương năm 2020, Sở Công thương đã phê duyệt quyết định hỗ trợ Công ty TNHH Bách nghệ Búp Sen, phường Thủy Biều (TP. Huế) thiết bị tiên tiến sản xuất hàng lưu niệm trầm hương. Trong đó, tổng mức đầu tư 209 triệu đồng, trong đó nguồn vốn KC hỗ trợ 90 triệu đồng.

Tại TX. Hương Thủy, đề án đầu tư thiết bị máy sấy lạnh vào sản xuất, chế biến các đặc sản Huế do Công ty TNHH Hitec ở xã Thủy Vân đề xuất đã được Sở Công thương phê duyệt với mức hỗ trợ vốn KC 80 triệu đồng, tổng mức đầu tư 180 triệu đồng. Hiện, các thiết bị tiên tiến này đã bàn giao và đưa vào sử dụng, góp phần giúp các cơ sở tăng năng suất, tiết giảm nhân công và tạo ra các sản phẩm chất lượng phục vụ thị trường.

Theo Giám đốc Sở Công thương Nguyễn Thanh, mỗi năm nguồn vốn KC địa phương đều hỗ trợ trên 1,5 tỷ đồng cho các cơ sở công nghiệp nông thôn, làng nghề với mục đích kích cầu các cơ sở đầu tư vốn thay đổi dần các thiết bị máy móc cũ, lạc hậu bằng các thiết bị tiên tiến, hiện đại.

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai mạc Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2024 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương

Ngày 3/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2024 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với 63 địa phương để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội tháng 3 và quý I/2024, đề ra nhiệm vụ công tác tháng 4 và quý 2/2024; đánh giá bổ sung kết quả thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023; công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chinh phủ; kết quả thực hiện Nghị quyết số 110/2023/QH15 Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV về xem xét, xử lý kết quả rà soát hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, và nhiều nội dung quan trọng khác.

Khai mạc Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3 2024 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương
Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh

Ngày 23 và 24/3, tại nhiều địa phương, các lực lượng đã triển khai Phong trào ngày Chủ nhật xanh với các hoạt động đáng chú ý như, tổ chức đổi rác lấy quà, tặng quà cho hộ nghèo, khai trương tuyến đường cờ thanh niên, thực hiện mô hình điểm “Cổng trường văn minh – thân thiện – an toàn”…

Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh
“Dấu ấn” và đóng góp trong sự phát triển vững chắc của địa phương

Cán bộ, đảng viên, người dân Phú Vang luôn nhận thức đúng đắn về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; nhiệm vụ quân sự quốc phòng, từ đó chung sức, đồng lòng xây dựng quê hương phát triển vững chắc. Để đạt được kết quả đó, có “dấu ấn” và đóng góp không nhỏ của Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện.

“Dấu ấn” và đóng góp trong sự phát triển vững chắc của địa phương
Giáo dục văn hóa địa phương cho học sinh

Tết cổ truyền là dịp để mọi người tìm về với những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Đây cũng là dịp các trường học tổ chức những hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm để giáo dục văn hóa địa phương cho học sinh.

Giáo dục văn hóa địa phương cho học sinh
Return to top