ClockThứ Sáu, 04/11/2022 06:56

Nghiệm thu các hạng mục hỗ trợ người khuyết tật trên xe buýt

TTH.VN - Chiều 3/11, Viện Nghiên cứu phát triển cộng đồng (ACDC) phối hợp với Sở Giao thông vận tải và Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang-Chi nhánh Huế tiến hành nghiệm thu hệ thống thông báo điểm dừng đỗ tự động bằng âm thanh và màn hình hiển thị mục hỗ trợ cho người khuyết tật (NKT) đi xe buýt.

Thành phố không kẹt xe100% tuyến buýt nội tỉnh hoạt động trở lại sau lũ vào trưa 18/10Ra mắt dịch vụ city tour bằng xe buýt hai tầng thoáng nócBàn giao một số hạng mục hỗ trợ người khuyết tật tại nhà chờ xe buýt

Những hạng mục lắp đặt hỗ trợ người khiếm thị tiếp cận xe buýt thuận tiện

Đồng hành với ban, ngành chức năng nói trên, ACDC đã lắp đặt hệ thống rao trạm/thông báo điểm dừng đỗ tự động bằng âm thanh tích hợp với hiển thị nội dung thông báo bằng màn hình led trên 10 xe buýt thuộc tuyến xe buýt số 4 đi từ bến xe phía Nam, thành phố Huế đến thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền và tuyến xe buýt số 6 đi từ bến xe phía Nam đến huyện Quảng Điền.

Những hạng mục được lắp đặt giúp những hành khách đi trên xe bao gồm cả người khuyết tật đều được thụ hưởng. Đặc biệt với đối tượng là người khuyết tật nghe nói hoặc có khó khăn không thể nghe thấy âm thanh thì có thể theo dõi thông tin thông báo qua màn hình led, những người khuyết tật nhìn hoặc khó khăn khi nhìn thì có thể nghe âm thanh thông báo qua hệ thống loa trên xe.

Cũng với phương thức lắp đặt các tính năng tiếp cận vào xe buýt nói trên không chỉ giúp người khuyết tật tham gia giao thông thuận tiện hơn mà còn góp phần truyền thông nâng cao nhận thức cho cộng đồng về sự tham gia của người khuyết tật trong xã hội và tầm quan trọng của việc tạo các điều kiện thiết yếu để thúc đẩy người khuyết tật sống hòa nhập với xã hội.

Sơ đồ giúp người khiếm thị tiếp cận xe buýt tại nhà chờ trên TP. Huế

Trước đó, ACDC phối hợp nghiệm thu và đưa vào sử dụng một số hạng mục hỗ trợ NKT tại nhà chờ xe buýt, như tay vịn, logo nhận diện vị trí ưu tiên cho NKT, logo nhận diện vị trí ưu tiên cho NKT sử dụng xe lăn... Khi có các hạng mục này, không chỉ NKT được hưởng lợi mà cả những hành khách khác khi sử dụng xe buýt đều có thể sử dụng. Đặc biệt, đây là khu vực gần bệnh viện nên cũng rất hữu ích cho nhiều người bệnh nhân sử dụng.

Dự kiến việc lắp đặt các hạng mục hỗ trợ NKT tham gia xe buýt tiếp tục triển khai trong năm 2023, thuộc hợp phần của dự án "Tăng cường cơ hội, nâng cao vị thế cho người khuyết tật giai đoạn 2021-2024" tỉnh Thừa Thiên Huế.  

Tin, ảnh: Song Minh

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính

Tăng hiểu biết cho người dân, nhất là đối tượng người yếu thế, người già, phụ nữ, các đối tượng chính sách, người dân vùng sâu, vùng xa… về tài chính không chỉ tăng khả năng tiếp cận tín dụng giúp họ độc lập trong phát triển kinh tế, mà còn giảm thiểu được những rủi ro tài chính, nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính.

Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính
Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Return to top