ClockThứ Ba, 30/10/2018 10:43

Nghiệm thu đề tài về tiêu chuẩn trên môi trường mạng

TTH.VN - Sáng 30/10, đề tài “Nghiên cứu xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001: 2008 trên môi trường mạng tại một số cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế” do Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng tỉnh chủ trì thực hiện đã được Hội đồng KHCN nghiệm thu kết quả.

ThS. Trần Quốc Thắng, chủ nhiệm đề tài báo cáo kết quả trước Hội đồng nghiệm thu

Sau một thời gian triển khai thực hiện việc xây dựng, quy trình hóa tất cả các thủ tục hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế đã có 192 cơ quan hành chính Nhà nước (HCNN) công bố hệ thống quản lý chất lượng phù hợp Tiêu chuẩn TCVN ISO 9001: 2008. Song, thực tế việc áp dụng xuất hiện các khó khăn như, thiếu nhân lực thực hiện; thông tin kiểm soát hoàn toàn thủ công; hệ thống tài liệu, hồ sơ triển khai ISO tương đối nhiều; cán bộ phụ trách ISO thường xuyên thay đổi…

Bằng việc khảo sát, phân tích, đánh giá thực trạng nhóm tác giả của đề tài đã đề xuất các giải pháp nhằm giải quyết những vấn đề bất cập liên quan đến việc áp dụng ISO trong các cơ quan HCNN phù hợp với đặc trưng và yêu cầu của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Các thành viên của Hội đồng nghiệm thu đánh giá cao sự đóng góp của công trình nghiên cứu, đặc biệt là việc đưa vào áp dụng thực tiễn. Kết quả của đề tài đã cung cấp nền tảng lý thuyết về xây dựng mô hình ISO điện tử cũng như giúp các cơ quan HCNN trên địa bàn tỉnh áp dụng hệ thống ISO điện tử thay thế hệ thống ISO thủ công.

Tin, ảnh: Thành Nhân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TP. Huế sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính: Quan trọng và cấp thiết

Sau khi tiến hành lấy ý kiến cử tri trên địa bàn và thông qua HĐND 36 phường, xã về Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã, HĐND TP. Huế vừa thông qua Nghị quyết (NQ) tán thành chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh.

TP Huế sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính Quan trọng và cấp thiết
Đầu tư nguồn lực và nhân lực phát triển khoa học công nghệ

Không phải đợi đến lúc thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị mà từ trước đó, Thừa Thiên Huế đã đặt mục tiêu xây dựng tỉnh trở thành một trong những trung tâm lớn của cả nước về khoa học và công nghệ (KH&CN). Cơ sở để hiện thực hóa kỳ vọng này là vì Thừa Thiên Huế có đội ngũ trí thức hùng hậu, có cơ sở hạ tầng, thiết chế về khoa học công nghệ, cơ sở thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Đầu tư nguồn lực và nhân lực phát triển khoa học công nghệ
Tên về miền nhớ

Sáp nhập các đơn vị hành chính nghĩa là mở ra không gian phát triển mới, phù hợp với nhu cầu của thực tiễn. Và câu chuyện dự kiến sáp nhập tại một số địa phương đang dần tạo được sự đồng thuận của người dân, dẫu những cái tên sắp trở về miền nhớ.

Tên về miền nhớ

TIN MỚI

Return to top