ClockThứ Sáu, 21/10/2022 17:01

Nghiệm thu dự án thử nghiệm giống bơ Booth 7 tại vùng gò đồi

TTH.VN - Chiều 21/10, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức nghiệm thu kết quả thực hiện dự án KH&CN cấp tỉnh "Xây dựng mô hình trồng thử nghiệm giống bơ Booth 7 tại vùng gò đồi tỉnh Thừa Thiên Huế" do Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Nông nghiệp Huế chủ trì thực hiện.

Hỗ trợ giống bơ booth cho người dân Hồng ThủyBiến vườn tạp thành vườn kinh tếXuân Lộc thúc đẩy kinh tế gò đồiNghiệm thu dự án "Quản lý và phát triển nhãn hiệu mây tre đan của HTX mây tre đan Bao la"

Đo độ sinh trưởng phát triển của cây bơ Booth 7 được trồng ở vùng gò đồi

Dự án được giao thực hiện nhằm có cơ sở khoa học và thực tiễn trong việc phát triển mô hình thâm canh bơ Booth 7, góp phần chuyển đổi cơ cấu, đa dạng hóa cây trồng tại vùng gò đồi của tỉnh.

Dự án tiến hành khảo sát, điều tra nhanh những vùng trồng bơ hoặc có tiềm năng phát triển cây bơ trên địa bàn tỉnh. Cây bơ qua điều tra đã ra hoa và đậu quả, chất lượng quả ngon, vì vậy bước đầu có thể thấy cây bơ có khả năng thích nghi với điều kiện sinh thái và đất đai một số vùng tại Thừa Thiên Huế. Người dân trên các vùng gò đồi rất mong muốn trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng có giá trị nhằm nâng cao hiệu quả trên vùng gò đồi, vì vậy việc phát triển cây bơ nói chung và bơ Booth 7 nói riêng là rất triển vọng.

Thông qua dự án này, nhóm thực hiện tiến hành tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật trồng và thâm canh cây bơ đến từng hộ thực hiện nhằm đánh giá lại khả năng thích ứng của cây bơ và hỗ trợ cho người dân trồng cây bơ đạt năng suất cũng như chất lượng cao.

Cây bơ Booth 7 được đánh giá thích nghi trồng ở vùng gò đồi của tỉnh và cho hiệu quả kinh tế

Báo cáo tại hội nghị nghiệm thu, đơn vị thực hiện đánh giá, sau 36 tháng trồng thử nghiệm, bơ Booth 7 sinh trưởng và phát triển tốt, có chiều cao, đường kính tán và đường kính gốc tương đương với các vùng trồng tại Đăk Lăk và Đăc Nông- Tây Nguyên và có một số cây bơ Booth 7 đã ra hoa. Trong thời gian tới, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Nông nghiệp Huế sẽ tiếp tục đồng hành cùng chính quyền địa phương và người dân để theo dõi và đánh giá hiệu quả kinh tế của cây bơ Booth 7 trên vùng gò đồi.

Sau 36 tháng theo dõi, bước đầu có thể khuyến cáo đối với những vùng gò đồi thấp, sườn thoải, đỉnh bằng độ dốc < 50 , từ 5-<80 có thể trồng bơ Booth 7 nhưng phải trồng vành đai cây chắn gió, như cây keo lá tràm hay keo tai tượng, vành đai chắn gió cách hàng bơ cuối cùng tối thiểu 10m; những vùng gò đồi thấp có độ dốc từ 80 trở lên không khuyến cáo phát triển cây bơ nói chung và bơ Booth 7 nói riêng.

Tin, ảnh: HOÀI THƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân

Từ nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND), Hội Nông dân (HND) các cấp đã giải ngân, tổ chức nhiều dự án (DA) sinh kế mang lại hiệu quả thiết thực cho hội viên, nông dân (HVND).

Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân
Dự án Khu du lịch Suối Voi: Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án

Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh yêu cầu Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Hoa Lư - Huế (Công ty Hoa Lư - Huế) chủ đầu tư Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (Phú Lộc) phải có văn bản cam kết về tiến độ thực hiện DA, trong đó nêu rõ cam kết chấm dứt hoạt động một phần DA nếu giai đoạn 1, 2 không hoàn thành theo đúng tiến độ.

Dự án Khu du lịch Suối Voi Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án
Chuyển động từ những dự án lớn

Kêu gọi đầu tư những dự án lớn; nâng cao hơn nữa chất lượng các dịch vụ, tiện ích; đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống, tăng mức thụ hưởng của người dân… là những điều Hương Thủy đã và đang thực hiện. Qua đó, xây dựng một đô thị Hương Thủy hiện đại, năng động, là nơi sống và làm việc lý tưởng.

Chuyển động từ những dự án lớn

TIN MỚI

Return to top