ClockThứ Ba, 29/03/2016 19:32

Nghiên cứu chế độ cho lao động tiền trạm kinh tế mới

TTH.VN - Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục nghiên cứu chế độ, chính sách đối với lao động tiền trạm kinh tế mới làm nhiệm vụ tại các tỉnh phía Nam thời kỳ 1976-1980, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đã giao Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan và các địa phương liên quan nghiên cứu việc giải quyết chế độ đối với lực lượng lao động tiền trạm kinh tế mới của các địa phương làm nhiệm vụ tại các tỉnh phía Nam thời kỳ 1976-1980.

Theo Quyết định số 272-CP ngày 3/10/1977 của Hội đồng Chính phủ, một số địa phương tuyển chọn lao động trẻ (thực chất là lao động nghĩa vụ 3 năm, nhằm vào những gia đình ít đóng góp về người trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước và lao động nông nhàn) đi tiền trạm theo kế hoạch giao cho từng quận, huyện, thị xã.

Lực lượng lao động tiền trạm kinh tế mới là những thanh niên tình nguyện đầy tâm huyết, không ngại khó khăn, gian khổ, hy sinh đã lần lượt vào các tỉnh phía Nam làm nhiệm vụ. Đây là lực lượng xung kích thực hiện nhiệm vụ khảo sát, quy hoạch, xây dựng cơ sở vật chất ban đầu như khai hoang, làm nhà, sản xuất thực nghiệm, mở đường giao thông… chuẩn bị đón dân.

Để hỗ trợ cho các đối tượng trên, Nhà nước cũng đã ban hành một số quy định tạm thời về các khoản trợ cấp đối với lao động tiền trạm như được hoãn thực hiện nghĩa vụ quân sự trong thời bình, được cấp phát nhu yếu phẩm, được cấp lương thực, sinh hoạt phí hàng tháng. Lao động trở về địa phương được cấp tiền tàu xe đi đường.

Theo VPCP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn
Học sinh nghiên cứu khoa học

Phong trào nghiên cứu khoa học trong học sinh với nhiều đề tài có tính ứng dụng cao đã góp phần đổi mới hình thức tổ chức dạy học, phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh, nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học.

Học sinh nghiên cứu khoa học
Return to top