ClockThứ Tư, 27/10/2021 08:18

Nghiên cứu đề nghị của chuyên gia kinh tế về giá sàn vé máy bay

Ngày 26/10, Văn phòng Chính phủ ban hành Văn bản 7825/VPCP-KTTH truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu nội dung đề nghị của chuyên gia kinh tế Ngô Trí Long về việc ngừng chủ trương áp giá sàn vé máy bay nội địa.

UBND thành phố Hà Nội và Vietnam Airlines ký biên bản ghi nhớ hợp tác phục hồi du lịch Thủ đôVietnam Airlines mở bán 30.000 vé máy bay giữa Hà Nội - TP.HCM giá 789.000 đồngSăn vé máy bay giá rẻ đến Huế, thưởng thức các món ngon không thể bỏ quaCác hãng hàng không đồng loạt tăng giá vé máy bay từ ngày 1/10Giá dịch vụ hàng không sắp tăng mạnhChuyên gia hiến kế phát triển Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô

Máy bay của các hãng hàng không tại sân bay Nội Bài. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN

Ngày 3/10/2021, chuyên gia kinh tế Ngô Trí Long có thư gửi Thủ tướng Chính phủ, trong đó đánh giá việc áp giá sàn vé máy bay nội địa là trái quy định pháp luật, vi phạm nguyên tắc quản lý giá đối với thị trường hàng không nội địa, không phù hợp với thể chế về quản lý giá trong nền kinh tế thị trường, đi ngược với xu hướng của hàng không thế giới, có thể gây hệ lụy rất lớn trong việc phục hồi kinh tế, phục hồi ngành Du lịch, gây khó khăn cho công nhân trở lại nhà máy và tước bỏ quyền đi lại bằng đường hàng không với giá rẻ của hàng chục triệu người. Trên cơ sở đó, chuyên gia Ngô Trí Long kiến nghị Thủ tướng Chính phủ sớm cho ngừng chủ trương áp giá sàn.

Về việc này, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu nội dung đề nghị của chuyên gia kinh tế Ngô Trí Long để xem xét, xử lý theo quy định.

Theo Tin tức TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chủ động hơn với xu hướng du lịch mới

Khảo sát của Booking.com chỉ ra 7 xu hướng du lịch được du khách yêu thích trong năm 2024. Thừa Thiên Huế có điều kiện thuận lợi để đáp ứng các xu hướng mới về du lịch. Vấn đề đặt ra là sự chủ động trong việc nắm bắt và khai thác lợi thế.

Chủ động hơn với xu hướng du lịch mới

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top