ClockThứ Tư, 02/03/2016 22:01

Nghiên cứu mới về vấn đề sức khỏe của người vô gia cư

TTH - Theo kết quả một nghiên cứu do The Gerontologist công bố ngày 2/3, người vô gia cư ở độ tuổi trung niên thường gặp các vấn đề về sức khỏe của người già nhiều hơn so với người có nhà cửa.

Một người vô gia cư ở ga tàu điện ngầm Borough Hall, New York (Mỹ). Ảnh: Reuters

Những vấn đề sức khỏe bao gồm suy giảm khả năng nhận thức, thị lực, tiểu tiện không tự chủ và bị té ngã, các nhà nghiên cứu trong chương trình The Gerontologist cho biết.

Tiếp đó, Tiến sĩ Margot B. Kushel đến từ Bệnh viện Đa khoa San Francisco, California (Mỹ) nhận định: “Tôi nghĩ đây là vấn đề của sự nghèo đói nghiêm trọng. Vấn đề sức khỏe liên quan đến tuổi già xảy ra sớm hơn đối với người nghèo và thậm chí sớm hơn nhiều trong cuộc đời của người vô gia cư”.

Trong nghiên cứu mới, các nhà nghiên cứu đã phỏng vấn 350 người vô gia cư có độ tuổi từ 50 trở lên. Những người này đang lưu trú ở các địa điểm không được che chắn, nơi tạm trú và không tiếp xúc liên tục với gia đình hoặc bạn bè.

1/3 nhóm vô gia cư cho hay, họ thường bị té ngã trong 6 tháng qua, 1/4 khẳng định họ bị suy giảm về nhận thức, 45% có vấn đề về thị lực và gần 1/2 tiểu tiện không tự chủ.

Đáng chú ý, những vấn đề sức khỏe nói trên chỉ thường phát sinh lần đầu tiên đối với người già trên 75 tuổi, các nhà nghiên cứu nhấn mạnh. Trong đó, bà Margot B. Kushel chỉ ra rằng, tỷ lệ suy giảm về khả năng nhận thức là “đáng kinh ngạc”.

LÊ THẢO (Lược dịch từ Reuters & Topnewstoday)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh nghiên cứu khoa học

Phong trào nghiên cứu khoa học trong học sinh với nhiều đề tài có tính ứng dụng cao đã góp phần đổi mới hình thức tổ chức dạy học, phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh, nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học.

Học sinh nghiên cứu khoa học
Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân

Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm đến công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân, coi nghề y là nghề đặc biệt. Đây là vấn đề mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sớm đề cập. Tư tưởng đó phản ánh chiều sâu nhân văn của chế độ XHCN, dễ hiểu, dễ làm theo.

Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân
Nghiên cứu khoa học công nghệ: Xuất phát từ thực tiễn và phục vụ lại thực tiễn

Để tạo ra một sản phẩm khoa học công nghệ (KHCN) phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, các nhiệm vụ, đề tài nghiên cứu phải xuất phát từ yêu cầu thực tiễn. Và, kết quả nghiên cứu KHCN đòi hỏi phải quay trở lại phục vụ thực tiễn cuộc sống, được chuyển giao, ứng dụng, thương mại hóa để không lãng phí tiền tài, kỳ vọng.

Nghiên cứu khoa học công nghệ Xuất phát từ thực tiễn và phục vụ lại thực tiễn

TIN MỚI

Return to top