ClockThứ Ba, 27/11/2018 13:45

Nghiên cứu sinh ký hợp đồng với ĐH được miễn học phí và chỗ ở

Người học trình độ tiến sĩ được xem như là nhân sự làm việc toàn thời gian và phải ký hợp đồng với trường. Đồng thời, được quyền lợi như miễn học phí, bố trí chỗ ở và hưởng các quyền lợi như nhân sự chính thức của trường.

Trường ĐH Khoa học Huế khai giảng lớp nghiên cứu sinh và cao học 2018Bắt nhịp đào tạo đại học thời 4.0Nghiên cứu ứng dụng các chuẩn vi khuẩn phân hủy dioxin ở huyện A LướiVinh danh các nhà khoa học trẻ trên toàn quốcNhiều hoạt động tại gala giao lưu sinh viên nghiên cứu khoa học

Đây là một hình thức đào tạo tiến sĩ mới này vừa được GS.TS Nguyễn Đông Phong, Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế TPHCM thông qua trong quy định về chế độ làm việc đối với nghiên cứu sinh học tập trung liên tục tại trường này.

Quy định này sẽ áp dụng cho các nghiên cứu sinh từ khóa 2017 đợt 2 trở về sau theo hình thức tập trung liên tục (nghiên cứu sinh toàn thời gian). Người học trong trường hợp này được xem là nhân sự làm việc toàn thời gian và phải ký hợp đồng với trường.

Tiến sĩ tốt nghiệp tại trường ĐH Kinh tế TPHCM (ảnh minh hoạ)

Chấp nhận hình thức đào tạo này, nghiên cứu sinh sẽ được miễn 100% học phí từng năm tính theo kết quả học tập và nghiên cứu của năm trước đó. Bên cạnh đó còn được bố trí không gian làm việc, bố trí chỗ ở không thu phí trong các cơ sở lưu trú của trường (nếu sinh sống ngoài TPHCM).

Trong quá trình thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học, nghiên cứu sinh được hưởng mức hỗ trợ tài chính tương đương viên chức chính thức của trường.

Không chỉ vậy, khi được người hướng dẫn đồng ý, nghiên cứu sinh có thể tham gia giảng dạy tại trường và hưởng thù lao như giảng viên thỉnh giảng có học vị thạc sĩ (thời gian tối đa dạy học không quá 450 giờ/ năm, tương đương 50% định mức giờ chuẩn của giảng viên).

Tuy nhiên, nghiên cứu sinh ký hợp đồng phải thực hiện các nghĩa vụ với trường như: làm việc mỗi tuần 40 giờ, ngoài thời gian học và tham gia các hoạt động khác khi được sự đồng ý của người hướng dẫn, nghiên cứu sinh phải làm việc tập trung tại phòng làm việc.

Đặc biệt, trước khi bảo vệ luận án cấp trường, nghiên cứu sinh phải công bố tối thiểu 1 bài trên tạp chí thuộc danh mục ISI-Scopus và 1 bài trên Tạp chí Jabes phiên bản tiếng Anh (công trình nghiên cứu được công bố phải đứng tên với tư cách là thành viên thuộc trường). Nếu không hoàn thành nghĩa vụ công bố, người học phải hoàn trả mức học phí đã được hỗ trợ.

Đại diện Trường ĐH Kinh tế TPHCM, cho rằng “quy định này nhằm tạo điều kiện thuận lợi giúp nghiên cứu sinh toàn thời gian hoàn thành chương trình đào tạo và thúc đẩy công bố quốc tế.

Người học có thể quyết định việc ký hợp đồng để hưởng các quyền lợi. Trong trường hợp không có nguyện vọng theo học chương trình này, nghiên cứu sinh vẫn có thể theo học chương trình đào tạo tiến sĩ bình thường”.

Theo Dân Trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phấn đấu mỗi năm đưa trên 70 lao động ở A Lưới đi làm việc nước ngoài

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 374 về đẩy mạnh công tác đưa người lao động vùng đồng bào miền núi đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng giai đoạn 2023 - 2025. Kế hoạch này nhằm giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống và kỹ năng, tác phong nghề nghiệp của người lao động, góp phần giảm nghèo bền vững, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào miền núi và của tỉnh.

Phấn đấu mỗi năm đưa trên 70 lao động ở A Lưới đi làm việc nước ngoài
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Shophouse An Cựu City ký kết hợp đồng và tri ân khách hàng

Sáng 24/9/2023, tại khuôn viên Shophouse đường Võ Nguyên Giáp trong Khu Đô thi mới An Cựu City, TP. Huế, Công ty Cổ phần Đầu tư IMG Huế đã tổ chức thành công lễ ký kết hợp đồng và tri ân khách hàng mua sản phẩm Shophouse An Cựu City. Đến dự có đại diện công ty, lãnh đạo các đơn vị đối tác, ngân hàng và khách hàng gần xa.

Shophouse An Cựu City ký kết hợp đồng và tri ân khách hàng

TIN MỚI

Return to top