ClockThứ Ba, 07/11/2017 06:49

Nghiên cứu thành công vaccine cúm khả năng có tác dụng suốt đời

TTH.VN - Một loại vaccine cúm mới vừa được nghiên cứu và thử nghiệm thành công trên động vật, hứa hẹn có thể chống lại nhiều chủng bệnh cúm khác nhau trong thời gian dài.

Nhật Bản đau đầu vì khan hiếm vaccine cúmĐưa vào sử dụng chủng vaccine phòng bệnh thương hàn cho trẻ sơ sinhWHO: 1/10 trẻ sơ sinh không được tiêm chủng trong năm ngoáiSau lệnh cấm thịt bò của Mỹ, ngành chăn nuôi Brazil kêu gọi thay đổi việc tiêm chủng

Nghiên cứu thành công vaccine cúm hứa hẹn có tác dụng suốt đời. Ảnh: CNA

Đây là kết quả được công bố trên tạp chí Scientific vào ngày 2/11, với chức năng chính là tập trung 4 nhóm gen chính của 4 chủng cúm khác nhau bao gồm: H1, H2, H3 and H5.

Tác giả của nghiên cứu, ông Eric Weaver, đến từ Đại học Nebraska-Lincoln (Mỹ) cho biết, muc tiêu cuối cùng của dòng vaccine cúm này là có thể ngừa cùng lúc nhiều chủng cúm khác nhau và có tác dụng mãi mãi đối với người sử dụng.

Trong một thử nghiệm được thực hiện với loài chuột, kết quả bất ngờ cho thấy dòng vaccine mới có thể bảo vệ 100% sức đề kháng của loài chuột, sau khi chúng bị tiêm liên tiếp 9 loại virut cúm khác nhau, bao gồm H1N1, H3N1, H3N2 và H5N1. Trong lúc những con khác chỉ được tiêm dòng vaccine thông thường đều chết, do ảnh hưởng của số lượng virus tương tự.

Măc dù được thử nghiệm khá thành công trên động vật, nhưng các nhà nghiên cứu cho rằng công tác nghiên cứu chuyên sâu và kiểm tra cần được tiến hành chặt chẽ và hiệu quả hơn, trước khi sử dụng đối với con người.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

TIN MỚI

Return to top