ClockThứ Bảy, 06/04/2019 10:16

Nghiên cứu ứng dụng cơ khí - công nghệ đáp ứng công nghiệp 4.0

TTH.VN - Đó là chủ đề của hội thảo Quốc gia được tổ chức tại Trường đại học (ĐH) Nông lâm, ĐH Huế trong sáng 6/4, thu hút nhiều đại biểu, cán bộ, chuyên gia đến từ nhiều trường cao đẳng, ĐH, học viện, viện nghiên cứu trong nước và ĐH AGROSUP Dijon, Pháp.

Góp sức phòng chống dịch tả lợn châu PhiKhởi nghiệp từ những “đại sứ”… sinh viênTạo cơ hội cho các ý tưởng khởi nghiệp tiềm năng

PGS.TS. Nguyễn Văn Toản, Trưởng Khoa Cơ khí - Công nghệ, Trường ĐH Nông lâm trình bày báo cáo tại hội thảo

Các đại biểu, chuyên gia đã trình bày nhiều nội dung, báo cáo: Tổng quan về hoạt động khoa học công nghệ của Khoa Cơ khí – Công nghệ (giai đoạn 2014 - 2019); Báo cáo tổng quan về “Cách mạng Công nghiệp 4.0 và chiến lược phát triển máy và thiết bị chế biến nông sản thực phẩm tại Việt Nam”; Nghiên cứu quy trình sấy, tách chiết Carotenoids và sản xuất bột vi bao Carotenoids từ vỏ quả gấc; An toàn thực phẩm: Trường hợp nghiên cứu trên rau tại vùng Dijon, Pháp và Việt Nam”; Nghiên cứu ứng dụng và chuyển giao công nghệ; Mô hình liên kết giữa nhà khoa học và nhà sản xuất trong thời kỳ hội nhập hiệu quả, tiềm năng và triển vọng…

Đại diện Khoa Cơ khí – Công nghệ, Trường ĐH Nông lâm, ĐH Huế cho biết, đây hội thảo lớn kết nối các nhà khoa học trong lĩnh vực cơ khí và công nghệ thực phẩm để chia sẻ những kiến thức trong lĩnh vực chuyên môn cũng như gắn kết doanh nghiệp; từ đó có thể cập nhật chương trình đào tạo đáp ứng nhu cầu thị trường lao động. Qua đó, nhà trường và khoa sẽ đào tạo ra những sinh viên có chuẩn đầu ra sau khi tốt nghiệp đáp ứng yêu cầu của các đơn vị sử dụng lao động.

* Cùng ngày, Khoa Cơ khí – Công nghệ, Trường ĐH Nông lâm, ĐH Huế tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập khoa.

PGS.TS. Nguyễn Văn Toản, Trưởng Khoa Cơ khí – Công nghệ cho biết, qua 20 năm xây dựng và phát triển, hiện nay khoa có một đội ngũ cán bộ, giảng viên giàu chuyên môn. Số lượng cán bộ, giảng viên có trình độ phó giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ có điều kiện học tập, nghiên cứu ở nước ngoài tăng dần. Chất lượng đào tạo và tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm cao.

Thế mạnh của khoa là đội ngũ cán bộ nghiên cứu có tính kế thừa; đa dạng ý tưởng nghiên cứu khoa học đăng ký đề tài các cấp; cán bộ, giảng viên và sinh viên của khoa đam mê nghiên cứu khoa học và có nhiều công trình, sản phẩm nghiên cứu thương mại hóa, được thị trường đón nhận.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh
Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch

Sáng 29/2, tại Trường cao đẳng Du lịch Huế diễn ra hội thảo quốc tế với chủ đề: “Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch”. Hội thảo có sự tham dự của đại diện từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các chuyên gia trong và ngoài nước.

Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch

TIN MỚI

Return to top