ClockThứ Hai, 07/06/2021 14:34

Nghiên cứu xây dựng bộ tiêu chí về cách ly an toàn tại nhà

TTH.VN - Đó là thông tin đáng chú ý tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh diễn ra ngày 7/6 dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ.

Thừa Thiên Huế triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 2Sản xuất công nghiệp vẫn tăng dù dịch COVID-19 diễn biến phức tạpSáng kiến lập Quỹ vaccine phòng COVID-19 của Việt Nam được đánh giá caoCông điện của Thủ tướng về thực hiện 'mục tiêu kép'Bộ Y tế ra hướng dẫn phòng dịch COVID-19 tại cơ sở sản xuất, kinh doanh, khu công nghiệp148 cán bộ nhân viên điện lực hiến máu mùa dịch COVID-19Những hoạt động được nới lỏng giãn cách kể từ ngày 5/6Nới lỏng giãn cách một số hoạt động và dịch vụ trong trạng thái bình thường mới

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo ngành chức năng tạo điều kiện để hàng hóa thông thương và tuyệt đối không "ngăn sông cấm chợ"

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ biểu dương sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng của các tầng lớp nhân dân trong công tác kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Khẳng định tỉnh đang nới lỏng một số hoạt động để phát triển kinh tế - xã hội nhưng không vì thế mà chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống. Quan trọng nhất vẫn là kiểm soát người về từ vùng dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục quán triệt, thực hiện có hiệu quả các chỉ đạo về phòng, chống dịch, thực hiện “mục tiêu kép” của trung ương và của tỉnh. Chỉ đạo ngành chức năng trao đổi, thống nhất với các địa phương có liên quan để thống nhất áp dụng các biện pháp trong quản lý hoạt động vận tải, bảo đảm kiểm soát nguồn lây bệnh nhưng không “ngăn sông cấm chợ”, không gây ách tắc hay ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh, thực hiện việc cách ly y tế đúng đối tượng quy định đối với người đến từ vùng dịch.

Chỉ đạo thực hiện khai báo y tế bắt buộc đối với tất cả người tham gia vận tải hàng hoá, vận chuyển vật tư, trang thiết bị phục vụ phòng chống dịch, sản xuất kinh doanh và người lao động trong các khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp; xử phạt nghiêm các trường hợp không khai báo, khai báo không trung thực.

Chỉ đạo ngành y tế nghiên cứu xây dựng bộ tiêu chí đưa đối tượng có nguy cơ lây nhiễm về cách ly an toàn tại nhà một cách hợp lý. Dựa trên cơ sở phân tích, sàng lọc, phân loại và có cơ chế giám sát đối tượng này.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Thêm quyền lợi bảo hiểm y tế cho bệnh nhân

Triển khai chuyển tuyến bảo hiểm y tế (BHYT) điện tử, giấy hẹn khám điện tử, cải tiến quy trình cấp giấy chuyển tuyến có thời hạn 1 năm cho một số bệnh mãn tính là những quy định mới nhằm tạo thuận lợi cho người dân khi đi khám, chữa bệnh (KCB) sử dụng BHYT bắt đầu từ tháng 4/2024.

Thêm quyền lợi bảo hiểm y tế cho bệnh nhân

TIN MỚI

Return to top