Thể thao
Vòng 29 giải Ngoại hạng Anh 2020/21: Manchester City 4-1 Wolves

Nghiền nát Wolves, Man xanh có chiến thắng thứ 21 liên tiếp

ClockThứ Tư, 03/03/2021 07:48
TTH.VN - Phút 15, tỉ số trận đấu cuối cùng cũng được mở cho Man xanh. Sau đường phất bóng chính xác của Rodri, Mahrez băng lên bên cánh phải trước khi thực hiện đường căng ngang rất hiểm hóc

Bắn hạ Chích chòe, Quỷ đỏ giữ vững vị trí thứ 2Werner thông nòng trở lại, The Blues đá văng Liverpool khỏi Top 4Thắng trận thứ 12 liên tiếp, Man City bỏ xa nhóm bám đuổiGuendogan tiếp tục thăng hoa, City băng băng về đíchAubameyang lập cú đúp, Pháo thủ vươn lên nửa trên BXHMason Mount cứu nguy cho LampardSiêu phẩm của Silva giúp Man xanh tiếp tục bám đuổi sát nút Man đỏ

Coady gỡ hòa cho đội khách - Ảnh Internet

Ở cuộc tiếp đón Wolves ở trận đấu sớm vòng 29, Man City có đến 6 sự thay đổi so với vòng đấu gần nhất của mình. Trong đó, 3 cái tên trên hàng công được thay mới hoàn toàn với Sterling, Gabriel Jesus và Mahrez. Ở hàng thủ, HLV Pep Guardiola cũng cho John Stones được nghỉ ngơi và Laporte được trao cơ hội để hợp với Ruben Dias tạo nên cặp trung vệ của City.

Với chất lượng cầu thủ không chênh lệch nhau, những sự thay đổi của Pep không ảnh hưởng quá nhiều tới cách vận hành lối chơi của Man City. Điều này được thể hiện qua việc họ vẫn là đội bóng nắm quyền kiểm soát bóng hoàn toàn ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Ngay ở phút thứ 2, đội chủ nhà suýt có được bàn thắng mở tỉ số. Joao Cancelo có pha chọc khe thông minh giúp Sterling thoát xuống để đối mặt với Rui Patricio. Rất may cho Wolves là thủ thành người Bồ Đào Nha đã lao ra rất nhanh để làm hẹp góc sút của Sterling, qua đó từ chối bàn thắng cho The Citizens.

Phút 15, tỉ số trận đấu cuối cùng cũng được mở cho Man xanh. Sau đường phất bóng chính xác của Rodri, Mahrez băng lên bên cánh phải trước khi thực hiện đường căng ngang rất hiểm hóc buộc trung vệ Dendoncker trong nỗ lực lao về phá bóng đã trở thành tình huống đá phản lưới nhà.

Sau khi có bàn thắng, Man City trở lại với lối chơi kiểm soát, bóp nghẹt đối thủ, khiến Wolves không có nhiều cơ hội để chơi bóng. Về phần đội khách, dù để thủng lưới nhưng luôn trong trạng thái thu mình phòng ngự để chờ đợi các pha phản công.

Vì vậy nên ngoại trừ những cú đá từ xa của Mahrez hay De Bruyne thì Man xanh không tạo ra được bất kì pha bóng đáng chú ý nào trong thời gian còn lại của hiệp 1. Đáng kể nhất là tình huống Laporte tưởng như đã nhân đôi cách biệt cho City ở phút 42, nhưng VAR xác nhận trung vệ người Pháp đã việt vị trước khi tung ra cú đánh đầu.

Sau đó 4 phút, phải nhờ đến tài năng của Patricio, Wolves mới có thể rời sân sau hiệp 1 với cách biệt chỉ 1 bàn thua sau khi Bernardo Silva có cú đánh đầu chìm cực hiểm.

Bước sang hiệp 2, Man City tiếp tục bóp chết Wolves bằng những đường chuyền ở tốc độ cao. Phút 51, De Bruyne và Sterling có pha đập nhả hay trước khi đội trưởng của City có cú dứt điểm chìm nhưng đáng tiếc cho De Bruyne khi Patricio là người xuất sắc hơn. 3 phút sau, Mahrez có pha xử lí quen thuộc bên cánh phải rồi tung cú dứt điểm bằng chân thuận nhưng vẫn không thể qua được Rui Patricio.

Bị ép sân nhưng Wolves bất ngờ có được bàn gỡ hòa ở phút 61. Từ quả đá phạt của Moutinho, trung vệ đội trưởng Coady đã thoát khỏi sự đeo bám của Ruben Dias và Rodri rồi tung cú đánh đầu đưa bóng đập đất và vượt qua tầm với của Ederson để quân bình tỉ số 1-1.

Bất ngờ nhận bàn thua, Man City buộc phải tăng tốc và đẩy cao đội hình. Nhưng Rui Patricio đã làm nản lòng cả Gabriel Jesus khi có những pha bay người xuất sắc để bảo toàn tỉ số cho Bầy sói. Ở bên kia chiến tuyến, Adama Traore và Neto cũng có những pha dứt điểm khá nguy hiểm nhưng đều đưa bóng đi không chính xác.

Jesus lập cú đúp, góp công lớn trong thắng lợi 4-1 của City- Ảnh Internet

Phải đến phút 80, City mới có thể tái lập thế dẫn bàn. Sau nỗ lực căng ngang của Kyle Walker, bóng khẽ chạm chân trung vệ của Wolves đổi hướng đến đúng vị trí của Gabriel Jesus và trong tư thế không người kèm, tiền đạo người Brazil dứt điểm rất nhanh ở khoảng cách 5m để khuất phục được Patricio.

Phút 90, xuất phát từ tình huống để mất bóng của các cầu thủ Wolves, Guendogan chuyền cho Sterling nhưng cầu thủ người Anh có pha xử lý bóng bị lỗi. Tuy nhiên, bóng lại bật ra đúng vị trí của Mahrez để cầu thủ người Algeria thực hiện pha đặt lòng chính xác vào góc xa, nâng tỉ số lên thành 3-1.

Ở những giây bù giờ cuối cùng, Jesus tiếp tục thực hiện một cú dứt điểm cận thành để làm tung lưới của các vị khách lần thứ 4. Mặc dù các cầu thủ Wolves cho rằng Jesus đã việt vị nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài vẫn công nhận bàn thắng.

Chung cuộc, Man City đè bẹp Wolves 4-1 để có chiến thắng thứ 21 liên tiếp trên mọi đấu trường. Man xanh tạm thời gia tăng cách biệt với người hàng xóm Man United lên thành 15 điểm mặc dù đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Nhật Viên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Return to top