ClockThứ Bảy, 23/09/2017 10:26

Ngoại tình và hệ lụy

TTH - Gia đình tan vỡ, vì bất cứ lý do nào, cũng gây ra nhiều hệ lụy. Nhưng với nguyên nhân ngoại tình, hệ lụy của những cuộc tan vỡ càng nặng nề hơn, từ những cảm xúc đến hành động tiêu cực thiếu kiềm chế.

Người chồng năm nay suýt soát 50 tuổi; vợ kém 6 tuổi. Họ cưới nhau theo phong tục, về sống chung với nhau mãi đến 6 năm sau mới đến UBND phường đăng ký kết hôn. Thế nhưng, chỉ mới 4 năm sau khi chính thức trở thành vợ chồng trước pháp luật (10 năm chung sống với nhau), người vợ buộc lòng phải “nhờ” pháp luật khai tử hôn nhân, vì chồng chị ngoại tình, bỏ bê vợ con gia đình.

Đường ai nấy đi, vợ dắt 3 con nhỏ vào Nam làm ăn sinh sống. Người chồng mới cảm thấy chông chênh vì cảnh không vợ con, không hơi ấm gia đình. Anh này liên tục viết thư bày tỏ lòng ân hận bằng những lời lẽ tha thiết, ngọt ngào. Người vợ cũng muốn các con được đầy đủ cả cha và mẹ, có một mái ấm gia đình như bao đứa trẻ khác, nên đồng ý quay về đoàn tụ. Hai năm sau ly hôn, họ lại đưa nhau ra UBND phường đăng ký kết hôn (lần 2).

Trong những năm quay về chung sống (vợ chồng sinh thêm 1 đứa con), gia đình yên ấm chưa bao lâu thì người chồng lại “ngựa quen đường cũ”. Không đếm hết lần người vợ phân tích thiệt hơn, mong chồng từ bỏ thói trăng hoa, giữ gia đình nguyên vẹn, để 4 đứa con được sống, học hành, phát triển bình thường, không bị ảnh hưởng, “hao khuyết” về tâm lý, tinh thần. Thế nhưng, chồng vẫn chứng nào tật nấy.

Chịu không nổi nên người vợ lại một lần nữa đứng nguyên đơn, yêu cầu TAND TP. Huế xử cho ly hôn. Lần thứ hai, gia đình tan vỡ. Nhưng chưa hết, sau khi ly hôn lần hai, 5 mẹ con nguyên đơn không thể sống yên ổn trong ngôi nhà tọa lạc trên thửa đất cha mẹ chồng cho. Người chồng đòi giành bằng được tài sản này, vì cho rằng đây là tài sản riêng của mình. Trước nguy cơ 4 đứa con lâm vào cảnh không nhà, người vợ lại phải “đâm đơn” đến TAND TP. Huế để tranh chấp tài sản sau ly hôn.

Bị đơn (tức người chồng) trong vụ án tranh chấp tài sản sau ly hôn khăng khăng cho rằng nhà đất là của riêng anh, bởi nguồn gốc đất do cha mẹ chồng để lại, nhà do anh ruột chồng cho tiền làm. Đứa con trai lớn quá bức xúc vì cha hết lần này đến lần khác phản bội tình cảm của mẹ, lại còn muốn “đẩy” 5 mẹ con ra đường, nhiều lần muốn đi tìm cha “tính sổ”. Người mẹ sợ con gây họa, suốt ngày phải khuyên nhủ, canh chừng nhất cử nhất động của con. Chị sợ con cạn nghĩ, gây ra họa lớn.

Trước tòa, nguyên đơn thừa nhận nguồn gốc nhà đất là của bên nhà chồng, nhưng đã cho cả hai vợ chồng chị, dù là cho miệng. Tranh qua cãi lại, cuối cùng bị đơn cũng đồng ý chia đôi giá trị tài sản. Sau hai lần tan vỡ gia đình, 4 đứa con “mất” cha. Sau phiên tòa tranh chấp tài sản này, trong lòng con cái là nỗi oán hận, lạnh lẽo dành cho cha, là sự mất mát không thể đong đếm được.

Với trường hợp chồng ngoại tình, ly hôn vợ để cưới người tình, do quá bức xúc khi em gái ruột của mình bị phản bội tình cảm, người chị đi đánh ghen giúp em. Hậu quả xót đắng, chị này bị khởi tố, truy tố và phải ra trước vành móng ngựa về tội “cố ý gây thương tich”, với thân phận bị cáo.

Theo các thẩm phán công tác tại hệ thống tòa án Nhân dân hai cấp, dù con số thống kê ngoại tình là nguyên nhân dẫn đến ly hôn chỉ 75 vụ/1.485 vụ án hôn nhân & gia đình (năm 2016) và 44 vụ/1.686 vụ án hôn nhân & gia đình (tính từ năm 2016 đến tháng 8/2017). Tuy nhiên, thực tế xét xử cho thấy, nguyên nhân này có con số lớn hơn nhiều. Phần lớn trong đơn yêu cầu ly hôn, người trong cuộc chỉ trình bày nguyên nhân tính tình không hợp. Gia đình tan vỡ, vì bất cứ lý do nào, cũng gây ra nhiều hệ lụy. Nhưng với nguyên nhân ngoại tình, hệ lụy của những cuộc tan vỡ càng nặng nề hơn, từ những cảm xúc đến những hành động tiêu cực, thiếu kiềm chế. Vậy nên, vợ (chồng) cần yêu thương, tôn trọng, chung thủy để xây dựng gia đình, yêu thương bền chắc cho con cái và người thân…

Duy Trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều hệ lụy từ tài nguyên lậu

Đúng theo quy luật cung cầu - mặt hàng nào khan hiếm thì giá sẽ cao. Nhiều nguồn tin cho hay những ngày vừa qua, cát tại đồng bằng sông Cửu Long “khan hiếm lạ thường”. Nó cũng hé lộ ra một thông tin là sự khan hiếm này có liên quan đến vụ khai thác cát lậu ở An Giang và ngay Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường An Giang cũng bị khởi tố, bắt tạm giam với cáo buộc câu kết với mỏ cát khai thác trái phép.

Nhiều hệ lụy từ tài nguyên lậu
Hệ lụy từ những lá bài

Hiện nay, nhiều bạn trẻ tìm đến bói bài Tarot để giải quyết những khó khăn mắc phải trong cuộc sống, công việc hay tình cảm.

Hệ lụy từ những lá bài
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Căng thẳng mùa thi: Hệ lụy và giải pháp cho sức khỏe

Một nghiên cứu cho thấy, khoảng 26,1% học sinh lớp 11 và 12 bị căng thẳng, stress. Trong đó, top 10 vấn đề căng thẳng gặp nhiều nhất đều có liên quan đến việc học tập và thi cử đứng thứ 2.

Căng thẳng mùa thi Hệ lụy và giải pháp cho sức khỏe
Vẫn phải tạm tin

Khi vụ rau ngoài thị trường được đóng nhãn VietGAP và đưa lên kệ ở một số cửa hàng thuộc hệ thống Bách hóa xanh - một hệ thống siêu thị lớn...

Vẫn phải tạm tin
Hệ lụy từ “doanh nghiệp sân sau”

“Sân sau” là nơi sinh ra lợi nhuận cho những hoạt động kinh doanh không chính thức. Có người nhận định “sân sau” và “nhóm lợi ích” là những đứa con sinh đôi. Điều đó hoàn toàn chính xác khi lợi ích được gắn liền từ cả 2 phía. Những vụ án mới đưa ra xét xử cho thấy rõ hơn điều đó.

Hệ lụy từ “doanh nghiệp sân sau”

TIN MỚI

Return to top