ClockThứ Bảy, 30/04/2016 14:35

Ngoại trưởng Anh có cuộc thảo luận dài với Chủ tịch Raul Castro

Trong khuôn khổ chuyến công du Cuba, ngày 29/4, Ngoại trưởng Anh Philip Hammond đã tiếp kiến Chủ tịch Cuba Raul Castro, thảo luận các biện pháp thúc đẩy quan hệ song phương, đặc biệt trong các lĩnh vực thương mại và du lịch.

Ngoại trưởng Anh thăm Cuba lần đầu tiên kể từ năm 1959

Ngoại trưởng Anh Philip Hammond (phải) và Chủ tịch Cuba Raul Castro. (Nguồn: Twitter)

Phát biểu sau cuộc gặp, Bộ trưởng Hammond cho biết đã có cuộc thảo luận dài và hiệu quả với Chủ tịch Castro về các nỗ lực trong việc hiện đại hóa nền kinh tế Cuba.

Ông ca ngợi Chủ tịch Raul Castro về những chính sách cải cách và hiện đại hóa đất nước thời gian qua.

Ông cũng khẳng định Anh sẵn sàng hỗ trợ Cuba trong các lĩnh vực Anh có thế mạnh, như tài chính, du lịch và năng lượng tái tạo.

Trước đó, Bộ trưởng Hammond đã hội đàm với người đồng cấp nước chủ nhà Bruno Rodriguez, thảo luận một loạt vấn đề, đặc biệt là những điều chỉnh chính sách kinh tế-xã hội ở Cuba gần đây.

Về các biện pháp thúc đẩy hợp tác song phương, hai bên tập trung thảo luận về các lĩnh vực như thương mại, đầu tư, y tế. Ông Hammond nhấn mạnh London sẵn sàng thúc đẩy hợp tác với La Habana trong các lĩnh vực văn hóa, du lịch… nhằm tằng cường sự hiểu biết giữa nhân dân hai nước.

Cùng ngày, hai bộ trưởng đã chứng kiến lễ ký một loạt thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực năng lượng, văn hóa và dịch vụ tài chính.

Ông Hammond là Ngoại trưởng Anh đầu tiên đến thăm Cuba kể từ năm 1959 đến nay.

Xuất khẩu hàng hóa của Anh sang Cuba trong năm 2015 đã tăng 32% so với năm trước đó. Năm ngoái, hơn 160.000 du khách Anh đã tới du lịch Cuba và đang tiếp tục tăng lên trong những tháng gần đây.

Giới chức Anh nhấn mạnh rằng London rất quan tâm đến việc thúc đẩy mối quan hệ mới xuyên Đại Tây dương, trong bối cảnh Cuba đang có những điều chỉnh đáng kể về kinh tế-xã hội, mang lại cơ hội cho cả hai bên./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

Theo tin từ Reuters ngày 5/12, Bộ Nội vụ Anh vừa công bố kế hoạch cắt giảm số lượng người di cư đến nước này bằng các con đường hợp pháp, trong bối cảnh Thủ tướng Rishi Sunak phải đối mặt với áp lực giải quyết số di cư ròng cao kỷ lục.

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng
Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức

Trong phát biểu sau khi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu về Trí tuệ Nhân tạo (AISS) diễn ra tại Anh, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết, các quốc gia cần hợp tác cùng nhau để hiểu rõ hơn về trí tuệ nhân tạo (AI) một cách đúng đắn để phát triển và triển khai Frontier AI, cũng như định hình các biện pháp bảo vệ nó.

Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức
Cuba: Doanh nhân sử dụng “aquaponics” để sản xuất lương thực hiệu quả

Theo Hãng Thông tấn Reuters ngày hôm nay (3/10), hai doanh nhân trẻ người Cuba đã quyết định chuyển sang “aquaponics”, một hệ thống sản xuất thực phẩm bằng cách kết hợp giữa nuôi trồng thủy sản với thủy canh, nhằm kiếm được thu nhập tốt hơn, đồng thời thúc đẩy nguồn cung thực phẩm của quốc gia.

Cuba Doanh nhân sử dụng “aquaponics” để sản xuất lương thực hiệu quả

TIN MỚI

Return to top