ClockThứ Sáu, 19/05/2017 17:45

Ngoại trưởng Canada sắp thăm Mexico thảo luận về NAFTA

TTH.VN - Ngoại trưởng Canada Chrystia Freeland sẽ tới Mexico vào tuần tới để thảo luận về việc thương lượng lại Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA), sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng cần có những thay đổi lớn, Reuters đưa tin.

Mexico kêu gọi Mỹ duy trì NAFTANhà Trắng: Ông Trump sẽ không chấm dứt ngay NAFTAMỹ chuẩn bị rút khỏi NAFTADiễn đàn thương mại Mỹ-Mexico tập trung vào NAFTA dưới thời ông TrumpTổng thống Trump cam kết "đàm phán lại" NAFTA với Mexico, Canada

Ngoại trưởng Canada Chrystia Freeland sắp có chuyến công du đến Mexico. Ảnh: Reuters

Theo lời Ngoại trưởng Freeland, Canada muốn cả 3 nước thành viên là Mỹ, Mexico và Canada cùng tham gia vào các cuộc thảo luận chính thức, và nên bắt đầu vào cuối năm nay.

Canada và Mexico đều đưa phần lớn hàng xuất khẩu trong nước sang Hoa Kỳ và do đó, có thể bị tổn thương nặng nề nếu Tổng thống Trump thực hiện lời đe dọa sẽ tách khỏi hiệp định, trừ khi nó được cải cách.

Một số thành viên của Uỷ ban Tài chính Thượng viện Mỹ cho biết, Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross và Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer trước đó noi rằng, họ thích định dạng 3 nước như hiện nay, nhưng đồng thời cũng đề cập đến khả năng mở ra các hiệp định song phương với Canada và Mexico.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

TIN MỚI

Return to top