ClockChủ Nhật, 12/06/2016 18:23

Ngoại trưởng Hàn Quốc sang Nga bàn về vấn đề Triều Tiên

TTH - Ngoại trưởng Hàn Quốc Yun Byung-se ngày 12/6 đã lên đường đến Moscow để hội đàm với Ngoại trưởng Nga về chương trình vũ khí hạt nhân của Bắc Triều Tiên và một số vấn đề khác, theo tin từ hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap.

Ngoại trưởng Hàn Quốc Yun Byung-se lên đường thăm Nga ngày 12/6. Ảnh: Yonhap

Đây là chuyến thăm chính thức đầu tiên của Ngoại trưởng Yun đến Nga kể từ khi ông nhậm chức vào đầu năm 2013 và cũng là chuyến thăm chính thức đầu tiên của một Ngoại trưởng Hàn Quốc đến quốc gia này trong 5 năm qua. Trong chuyến công du 2 ngày ở Nga, Ngoại trưởng Yun sẽ hội đàm với người đồng cấp Nga Sergey Lavrov tại Moscow vào ngày 13/6 và sẽ tham dự một hội nghị về chính trị và kinh tế Nga-Hàn Quốc vào ngày tiếp theo.

Trước đó, Ngoại trưởng Yun nói rằng Nga là một đối tác quan trọng của Seoul trong việc phi hạt nhân hóa Bắc Triều Tiên và tiến trình thống nhất hòa bình bán đảo Triều Tiên.

Theo Bộ Ngoại giao Nga, hai nhà ngoại giao hàng đầu dự kiến cũng ​​sẽ thảo luận về các chương trình hợp tác song phương và ký một kế hoạch trao đổi lẫn nhau giữa các bộ ngoại giao năm 2016-2017.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ Yonhap & Sputnik)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

​Ngày 2/4, đoàn chuyên gia thẩm mỹ đến từ Hoa Kỳ và Hàn Quốc triển khai phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho 14 bệnh nhân tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế. Trước đó, các bác sĩ đã khám, tư vấn miễn phí về thẩm mỹ và hàm mặt cho hơn 40 người có nhu cầu đến từ Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi, Đăklak, Gia Lai…

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Return to top