ClockThứ Tư, 15/03/2017 21:14

Ngoại trưởng Mỹ bắt đầu chuyến thăm chính thức châu Á

TTH - Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson vừa bắt đầu chuyến công du đầu tiên tới châu Á. Chuyến thăm của ông Tillerson sẽ diễn ra trong vòng 4 ngày, từ ngày 15-19/3.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson. Ảnh: AFP

Trong khuôn khổ chuyến công du, ông Tillerson đến Nhật Bản vào ngày 15/3, Triều Tiên vào ngày 17/3 và Trung Quốc vào ngày 18/3. Tại đây, Ngoại trưởng Mỹ sẽ có các cuộc gặp song phương với lãnh đạo của 3 quốc gia này.

Phát biểu trong một cuộc họp báo trước đó, Quyền trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Susan Thornton nói rằng, chuyến đi sẽ đặc biệt tập trung vào việc điều phối phản ứng của các quốc gia trước mối đe dọa hạt nhân của Triều Tiên.

Tuy nhiên, bà Thornton lưu ý thêm, Washington sẽ không đưa ra bất kỳ lệnh trừng phạt mới nào chống lại Triều Tiên, liên quan đến các cuộc thử nghiệm tên lửa đạn đạo trong suốt chuyến công du tới châu Á của ông Tillerson.

Ông Tillerson cũng dự kiến tái khẳng định cam kết của Mỹ đối với việc mở rộng lợi ích về kinh tế và an ninh ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

LÊ THẢO (Lược dịch từ Sputniknews & LA Times)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực

Vào mùa xuân hàng năm, hội nghị thường niên của Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) được tổ chức tại tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc. Năm nay, chủ đề của diễn đàn là “châu Á và thế giới: Những thách thức chung, trách nhiệm chung”. Các chuyên gia nhận định đây là một chủ đề rất phù hợp với thời cuộc.

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực
Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I/2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015

Dữ liệu cho thấy các hoạt động mua bán và sáp nhập doanh nghiệp (M&A) được hỗ trợ bằng vốn cổ phần tư nhân (PE) ở châu Á dự kiến sẽ có giai đoạn đầu năm tồi tệ nhất trong gần một thập kỷ, do hoạt động giao dịch ở Trung Quốc tạm lắng và những bất ổn kinh tế, địa chính trị lan rộng hơn đã tác động đến tâm lý thị trường.

Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I 2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015
2024 sẽ là năm xoay trục cắt giảm lãi suất

Trong bối cảnh lạm phát hạ nhiệt ở hầu hết các nền kinh tế, các nhà đầu tư đang theo dõi chặt chẽ những quyết định về lãi suất, và các thị trường kỳ vọng sẽ chứng kiến một loạt đợt cắt giảm lãi suất trong năm nay.

2024 sẽ là năm xoay trục cắt giảm lãi suất
Return to top