Thế giới

Ngoại trưởng Mỹ chúc mừng ASEAN nhân kỷ niệm 53 năm thành lập

ClockThứ Sáu, 07/08/2020 09:17
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 6/8 ra thông cáo báo chí chúc mừng ASEAN nhân dịp kỷ niệm 53 năm thành lập.

Trang mạng Foreignpolicy đánh giá cao năng lực lãnh đạo của Việt NamMỹ hỗ trợ các nước ASEAN đối phó với Covid-19

Thay mặt Chính phủ Mỹ, Ngoại trưởng Mike Pompeo chúc mừng 10 nước thành viên ASEAN và Ban Thư ký ASEAN nhân dịp kỷ niệm 53 năm thành lập vào ngày 8/8.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Ảnh: AP

Theo Ngoại trưởng Pompeo, ASEAN trong nhiều thập kỷ đã củng cố một khu vực ổn định, thịnh vượng và hòa bình hơn. ASEAN và các cơ chế do ASEAN đứng đầu là trung tâm của tầm nhìn của Mỹ đối với khu vực Ấn Độ-Thái Bình Dương cũng như tầm nhìn của các đồng minh và đối tác của Mỹ. Quan hệ đối tác chiến lược giữa Mỹ và ASEAN đóng góp cho tầm nhìn chung về một khu vực Ấn Độ-Thái Bình Dương tự do và mở.

Ngoại trưởng Pompeo nhấn mạnh Mỹ và các nước ASEAN đã phối hợp trong nhiều cách chống Covid-19. Bất kể các thách thức to lớn do đại dịch gây ra, Mỹ và các nước ASEAN đã chứng tỏ sức mạnh của mối quan hệ giữa hai bên ở cấp chính phủ, khu vực tư nhân và các tổ chức từ thiện để ủng hộ sự thịnh vượng và y tế của các bên.

Mỹ cam kết 85 triệu đô la về y tế khẩn cấp và trợ giúp nhân đạo nhằm giúp các nước ASEAN đối phó với Covid-19 và sẽ tiếp tục thúc đẩy phát triển kinh tế minh bạch giữa các bên trong thời kỳ hồi phục hậu đại dịch. Ngoại trưởng Pompeo khẳng định Mỹ mong muốn tiếp tục quan hệ đối tác với ASEAN trong nhiều năm tiếp theo./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Kỷ niệm 30 năm thành lập Công ty cổ phần Bến xe Huế

Sáng 14/4, Công y cổ phần (CP) Bến xe Huế tổ chức kỷ niệm 30 năm thành lập (14/4/1994-14/4/2024). Đến dự có các ông: Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Hoàng Hải Minh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đơn vị liên quan; các nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo Hiệp hội Vận tải Việt Nam và Công ty Bến xe khách các tỉnh, thành.

Kỷ niệm 30 năm thành lập Công ty cổ phần Bến xe Huế
Return to top