ClockChủ Nhật, 10/04/2016 18:46

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry có chuyến thăm lịch sử tới Hiroshima

TTH - Ngày 10/4, nhà ngoại giao hàng đầu Mỹ John Kerry đến Nhật Bản tham dự cuộc hội đàm của các ngoại trưởng nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7) diễn ra tại thành phố Hiroshima.

Trong 2 ngày 11-12/4, nhóm G7 gồm Anh, Canada, Đức, Mỹ, Nhật, Pháp và Italy dự kiến thảo luận một loạt các vấn đề toàn cầu như khủng bố, Ukraine và Triều Tiên.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đến Nhật Bản hôm 10/4. Ảnh: Reuters

Trong thời gian ở Hiroshima, ông Kerry và các ngoại trưởng G7 sẽ tới đặt hoa tại đài kỷ niệm các nạn nhân thiệt mạng trong thảm họa hạt nhân Hiroshima năm 1945. Đây là lần đầu tiên một Ngoại trưởng Mỹ viếng thăm đài tưởng niệm các nạn nhân của thảm họa này.

Cuộc hội đàm được tổ chức nhằm hướng tới Hội nghị cấp cao G7 sẽ diễn ra tại tỉnh Mie, Nhật Bản từ ngày 26-27/5 tới đây.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Straitstimes, The Nation & Sputniknews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội nghị thượng đỉnh G7: Nhất trí tăng cường hỗ trợ các nước đang phát triển

Tại ngày họp thứ 2 trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) ở Hiroshima (Nhật Bản), lãnh đạo nhóm này đã ra tuyên bố khẳng định sẽ tăng cường hỗ trợ năng lượng và phát triển cho các nước mới nổi và đang phát triển vốn gặp nhiều khó khăn về nguồn vốn đầu tư và nợ nước ngoài.

Hội nghị thượng đỉnh G7 Nhất trí tăng cường hỗ trợ các nước đang phát triển
Hội nghị G7 sẽ thúc đẩy thế giới không vũ khí hạt nhân

Kyodo News dẫn lời Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida hôm qua (16/5) cho biết các nhà lãnh đạo Nhóm G7 sẽ thể hiện quyết tâm thúc đẩy một thế giới không có vũ khí hạt nhân trong hội nghị sẽ diễn ra vào cuối tuần này tại Hiroshima.

Hội nghị G7 sẽ thúc đẩy thế giới không vũ khí hạt nhân
Return to top