ClockThứ Sáu, 15/07/2016 09:04

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry thăm chính thức Nga

Ngoại trưởng Kerry sẽ có các cuộc gặp với Tổng thống Vladimir Putin và người đồng cấp nước chủ nhà Sergei Lavrov

Nga-Mỹ tăng cường hợp tác quân sự tại Syria sau cuộc điện đàm của hai Tổng thốngNga và Mỹ ra tuyên bố chung kêu gọi giải pháp chính trị cho SyriaNga sẵn sàng hợp tác với Mỹ trước các mối đe dọa toàn cầu

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry ngày hôm qua (14/7) đã tới Thủ đô Moscow, bắt đầu chuyến thăm chính thức nước Nga 2ngày. Đây là chuyến thăm Nga lần thứ 2 của Ngoại trưởng Kerry trong năm nay.

ngoai truong my john kerry tham chinh thuc nga hinh 0
Ngoại trưởng Kerry sẽ có các cuộc gặp với Tổng thống Vladimir Putin.
(Ảnh: Internet)
 
Trong chuyến thăm Nga lần này, Ngoại trưởng Kerry sẽ có các cuộc gặp với Tổng thống Vladimir Putin và người đồng cấp nước chủ nhà Sergei Lavrov để thảo luận tình hình tại Syria, giải quyết cuộc khủng hoảng tại Ukraine và Nagorny Karabakh, cũng như những vấn đề trong quan hệ song phương. Phía Nga hy vọng chuyến thăm lần này của Ngoại trưởng Mỹ Kerry sẽ thúc đẩy cải thiện quan hệ song phương.

Tuy giới phân tích nhận định rằng không nên chờ đợi bất cứ bước đột phá nào từ chuyến thăm Nga của ông Kerry, song cho rằng nó sẽ góp phần thổi luồng sinh khí mới vào tình hình tại Syria, vốn đang rơi vào bế tắc và cần những hành động quyết liệt.

Chuyến thăm Nga là một phần trong khuôn khổ chuyến thăm 6 ngày của Ngoại trưởng Mỹ Kerry tới 5 nước gồm Nga, Luxembourg, Belgium, Yemen và Anh./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy

Nội dung này được lãnh đạo thành phố Huế và Cergy (Cộng hòa Pháp) thảo luận tại buổi làm việc nhân chuyến công tác của đoàn đại biểu TP. Huế do UVTV, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định làm trưởng đoàn đến TP. Cergy từ ngày 28/2 đến ngày 4/3/2024. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo Trường ĐH Nghệ thuật Huế và một số giảng viên.

Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chúc mừng ngày thành lập lực lượng Bộ đội Biên phòng Việt Nam

Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Việt Nam (3/3/1959 - 3/3/2024) và 35 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989 - 3/3/2024), ngày 1/3, đoàn công tác của Tỉnh ủy do ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đến chúc mừng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chúc mừng ngày thành lập lực lượng Bộ đội Biên phòng Việt Nam
Return to top