ClockThứ Hai, 09/07/2018 14:36

Ngoại trưởng Mỹ khuyến khích Triều Tiên bình thường hóa quan hệ với Mỹ

TTH.VN - Tờ CNBC ngày 9/7 dẫn lời Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết ông hi vọng Triều Tiên sẽ noi gương Việt Nam tiến đến bình thường hóa quan hệ với Mỹ sau những căng thẳng ở quá khứ.

Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung ảnh hưởng đến các nước châu ÁHàn Quốc: Thặng dư thương mại mỹ phẩm vượt 4 nghìn tỷ wonNước Mỹ kỷ niệm Quốc khánh lần thứ 242Công ty truyền hình cáp Hàn Quốc dự kiến mở chi nhánh tại Triều TiênTổng thống Mỹ tin tưởng nhà lãnh đạo Triều Tiên muốn phi hạt nhân hóaNga-Mỹ thảo luận chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh song phươngNgoại trưởng Mỹ chuẩn bị thăm Triều Tiên, bàn về phi hạt nhân hóa

 

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Ảnh: CNBC

Nhằm đạt được mục tiêu này, vị ngoại trưởng cũng khẳng định Chủ tịch Kim Jong Un cần tận dụng tốt thời điểm và cơ hội của mình.

Trong khuôn khổ buổi gặp mặt với các giám đốc điều hành kinh doanh Việt – Mỹ ở Hà Nội, Ngoại trưởng Mike Pompeo bày tỏ hi vọng là Mỹ sẽ có nhiều cơ hội hơn nữa để bình thường hóa quan hệ với Triều Tiên như những gì nước này đã làm với Việt Nam.

Chìa khóa dẫn đến sự tái thiết lập quan hệ giữa Việt Nam và Mỹ được hình thành từ năm 1985, khi quan chức hai nước thống nhất hợp tác tìm kiếm và hồi hương hài cốt của những người lính Mỹ vẫn còn bị thất lạc ở Việt Nam sau chiến tranh. Với những thành công nhất định, đến nay, quan hệ song phương Việt – Mỹ đã chứng kiến mức tăng đến 8.000%, đồng thời Việt Nam cũng đón nhận rất nhiều dự án đầu tư có giá trị lên đến hàng tỷ USD từ các công ty Mỹ.

Bằng cách tiến đến bình thường hóa quan hệ, hai nước Mỹ - Triều sẽ dễ dàng hơn trong việc hợp tác cùng nhau phát triển, hướng đến đạt được thịnh vượng.

Đan Lê (Lược dịch từ CNBC & Reuters)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top