Thế giới

Ngoại trưởng Mỹ: Quan hệ Mỹ-Saudi vẫn rất vững chắc

ClockThứ Sáu, 15/01/2016 10:17
TTH.VN - Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và Ngoại trưởng Saudi Arabia Adel al-Jubair nhấn mạnh rằng mối quan hệ của hai nước vẫn rất vững chắc, bất chấp những căng thẳng gần đây trong khu vực, PressTV đưa tin sáng nay (15/1).
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry (phải) trong cuộc họp với người đồng cấp Saudi Arabia Adel al-Jubeir ở thủ đô London ngày 14/1/2016. Ảnh: AFP

"Chúng tôi nhất trí rằng, liên minh, tình hữu nghị giữa Hoa Kỳ và Vương quốc Saudi Arabia vẫn là một trọng tâm của những nỗ lực của chúng tôi trong khu vực. Đó là điều quan trọng. Cả hai nước chúng tôi đều thống nhất với điều đó", Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết trong một cuộc họp với người đồng cấp Saudi Al-Jubair ở London ngày hôm qua (14/1).

Ngoại trưởng Kerry nói thêm, "chúng tôi cũng hiểu được những thách thức mà vương quốc này và các nước khác trong khu vực cảm thấy về những căng thẳng hiện nay". Do đó, "chúng tôi muốn cố gắng thử xem liệu có cách nào để bước tiếp nhằm giải quyết một số vấn đề mà không cần dẫn đến những xung đột lớn hơn".

Về phần mình, Ngoại trưởng Al-Jubair nhấn mạnh, "nếu nhìn vào những thách thức khu vực mà chúng ta đang phải đối mặt, cho dù là xung đột ở Syria, Yemen, hay cuộc chiến với những kẻ khủng bố, thì cách thức hiệu quả nhất để vượt qua những thách thức này là thông qua mối quan hệ đối tác chặt chẽ của chúng ta với liên minh Hoa Kỳ".

Theo tiết lộ của các phái viên hàng đầu, cuộc đàm phán giữa hai nhà ngoại giao Mỹ - Saudi Arabia đã đề cập đến một loạt các vấn đề Trung Đông, bao gồm cả cuộc chiến ở Syria và Yemen, cũng như việc thực hiện thỏa thuận hạt nhân Iran sắp tới.

Trước đó, hồi tháng 9 năm ngoái, Ngoại trưởng al-Jubair lặp đi lặp lại những lời cáo buộc của nước này về vai trò của Iran trong các cuộc xung đột ở Trung Đông, nói rằng chính sách của Tehran làm mất ổn định khu vực.

Bảo Nghi (lược dịch từ PressTV)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quan hệ lao động hài hòa nhờ thỏa ước

Thỏa ước lao động tập thể chất lượng không chỉ giúp người lao động (NLĐ) hưởng lợi mà còn góp phần đưa quan hệ lao động tại doanh nghiệp (DN) ngày càng phát triển ổn định.

Quan hệ lao động hài hòa nhờ thỏa ước
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị:
Khai thác các nguồn lực phục vụ mục tiêu an sinh xã hội

Chiều 1/2, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ V, nhiệm kì 2021 - 2026 nhằm tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Khai thác các nguồn lực phục vụ mục tiêu an sinh xã hội
Dấu ấn hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào

Chương trình “Ngày hội thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt - Lào năm 2023” không chỉ dừng lại ở mục đích giao lưu văn hóa, mà còn là cơ hội để trao đổi chương trình hợp tác song phương về phát triển công nghiệp công nghệ, hạ tầng, thương mại, chuyển đổi số, nhằm thúc đẩy phát triển giao thương, xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp (DN) Việt Nam và Lào; trong đó có Thừa Thiên Huế.

Dấu ấn hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào
Return to top