ClockThứ Bảy, 04/03/2017 11:28

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson lên kế hoạch công du Đông Bắc Á

Hãng tin Kyodo ngày 3/3 dẫn các nguồn tin ngoại giao cho biết Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson có kế hoạch thăm Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc trong tháng Ba này, trong đó phần lớn nội dung nghị sự về vấn đề Triều Tiên.

Tân Ngoại trưởng Mỹ: "Tôi muốn trở lại thăm Việt Nam"

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson (phải), Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị (trái) tại cuộc gặp bên lề Hội nghi G20 tại Bonn, Đức, ngày 16/2. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo các nguồn tin này, đây sẽ là chuyến thăm đầu tiên của ông Tillerson tới khu vực kể từ khi nhậm chức Ngoại trưởng Mỹ hôm 1/2 vừa qua.

Hiện, Ngoại trưởng Tillerson đang sắp xếp chuyến thăm Nhật Bản vào ngày 17 và 18/3 và hội đàm với người đồng cấp Nhật Bản Fumio Kishida.

Còn tại Bắc Kinh, ông Tillerson dự kiến hội đàm với Ngoại trưởng nước chủ nhà Vương Nghị và có thể gặp Chủ tịch Tập Cận Bình.

Hai bên dự kiến sẽ sắp xếp cuộc gặp thượng đỉnh giữa Chủ tịch Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Mỹ sớm nhất vào tháng Tư tới.

Trong khi đó, tại Seoul, ông Tillerson có kế hoạch hội đàm với Ngoại trưởng Hàn Quốc Yun Byung Se về chương trình phát triển tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhìn lại thế giới 2023: Đông Bắc Á xích lại vì lợi ích chung

Khu vực Đông Bắc Á đã có một năm ngoại giao 2023 nhiều biến động, trọng tâm là ba cường quốc kinh tế Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc với các trục quan hệ xoay quanh ba cường quốc này vẫn là yếu tố chính chi phối mọi chuyển động quan hệ ngoại giao của khu vực.

Nhìn lại thế giới 2023 Đông Bắc Á xích lại vì lợi ích chung
Kỷ nguyên mới của hợp tác và tăng trưởng của hiệp định RCEP

Một năm kể từ khi được thực thi, Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện Khu vực (RCEP), hiệp định thương mại tự do lớn nhất thế giới đã mang đến một cú hích kịp thời cho tăng trưởng dài hạn và thịnh vượng của khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Kỷ nguyên mới của hợp tác và tăng trưởng của hiệp định RCEP
Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc sắp có chuyến công du Việt Nam

Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Park Jin sẽ có chuyến thăm chính thức đến Việt Nam vào tuần tới, nhằm thảo luận về mối quan hệ song phương trong bối cảnh 2 quốc gia kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, Tờ Yonhap dẫn nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết.

Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc sắp có chuyến công du Việt Nam
Return to top