ClockThứ Sáu, 26/07/2019 20:28

Ngoại trưởng Mỹ sẵn sàng đến Iran đàm phán

TTH - Hãng tin Reuters dẫn lời Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo thông tin, ông sẵn sàng đến Iran đàm phán trong bối cảnh căng thẳng giữa Tehran và Washington chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Cùng lúc, ông cũng kêu gọi Nhật Bản, Anh và các quốc gia khác tham gia lực lượng hàng hải để bảo vệ các tàu chở dầu qua eo biển Hormuz.

Mỹ hướng tới tăng cường quan hệ chiến lược với Ấn ĐộNgoại trưởng Mỹ thăm Bangkok, cam kết sự hỗ trợ đối với Đông Nam Á

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Ảnh: Reuters

“Tôi rất sẵn lòng đến Iran. Tôi luôn hoan nghênh cơ hội được nói chuyện trực tiếp với người dân nước này”, Ngoại trưởng Mike Pompeo nhấn mạnh.

Được biết, căng thẳng giữa Iran và Mỹ leo thang từ năm 2018, khi Tổng thống Donald Trump đơn phương rút Mỹ ra khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran. Mặc dù lãnh đạo hai bên đã công khai cho rằng các cuộc đàm phán có thể sẽ diễn ra, song triển vọng đối thoại dường như đang đi vào bóng tối khi Tehran tuyên bố sẽ không đàm phán với Washington trong mọi trường hợp.

HẠNH NHI

(Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Huấn luyện chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu

Nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp uỷ, chỉ huy, vai trò tham mưu của cơ quan, đơn vị các cấp, trong hai ngày 4 & 5/3, Trung đoàn 6; Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3 và Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã Hương Thủy đã tổ chức luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) từ thường xuyên lên cao, cao lên toàn bộ.

Huấn luyện chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu
Sẵn sàng cho mùa huấn luyện mới

Với phương châm tập trung đột phá về xây dựng chương trình huấn luyện, đến thời điểm hiện tại, các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã chuẩn bị sẵn sàng cho mùa huấn luyện mới nhằm đảm bảo cho ngày ra quân huấn luyện 1/3.

Sẵn sàng cho mùa huấn luyện mới
Return to top