ClockThứ Hai, 10/04/2017 09:55

Ngoại trưởng Mỹ: Tấn công Syria là lời cảnh báo Triều Tiên

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson nói rằng, vụ tấn công tên lửa tuần trước nhằm vào căn cứ không quân Syria là lời cảnh báo với Triều Tiên và tất cả cuộc gia rằng Mỹ sẽ đáp trả nếu họ trở thành mối đe dọa.

Quan hệ Mỹ - Nga tiếp tục căng thẳng vì SyriaTổng thống Mỹ Trump để ngỏ khả năng “có thêm hành động” với Syria

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson. (Ảnh: Reuters)

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson. (Ảnh: Reuters)

Đó là khẳng định của Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson trong chương trình “This Week” của hãng ABC News hôm qua 9/4, khi được hỏi liệu vụ tấn công căn cứ Syria tuần trước có phải là thông điệp Mỹ gửi gắm đến Triều Tiên hay không.

“Nếu anh vi phạm thông lệ quốc tế, vi phạm cá thỏa thuận quốc tế, nếu bạn không tuân thủ các cam kết, và nếu bạn trở thành mối đe dọa với các quốc gia khác, thì đến một thời điểm nào đó sẽ bị đáp trả. Đối với Triều Tiên, chúng tôi đã nói rất rõ rằng mục tiêu của chúng tôi là phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên”, ông Tillerson nói.

Trong một cuộc phỏng vấn khác với CBS, Ngoại trưởng Tillerson cho biết thêm: “Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã hiểu rất rõ điều này và tôi nghĩ ông ấy nhất trí rằng tình hình ở bán đảo Triều Tiên đã leo thang thành mối đe dọa cần phải hành động”.

Trong khi đó, cố vấn an ninh quốc gia Mỹ H.R. McMaster cho biết, Tổng thống Donald Trump đã chỉ thị xem xét tất cả các phương án đối phó với Triều Tiên.

Những bình luận trên đưa ra vào thời điểm nhóm tàu chiến Mỹ do tàu sân bay USS Carl Vinson dẫn đầu đang hướng về bán đảo Triều Tiên trong bối cảnh Bình Nhưỡng được cho là có thể phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa vào giữa tháng này.

Hôm 7/4, hai tàu chiến Mỹ ở Địa Trung Hải bất ngờ phóng 59 tên lửa hành trình nhằm vào căn cứ không quân Syria giữa lúc ông Tập đang có chuyến thăm Mỹ. Giới quan sát cho rằng, vụ tấn công là thông điệp ngầm mà chính quyền Tổng thống Trump đến Trung Quốc, Nga và Triều Tiên rằng Mỹ sẵn sàng hành động bất cứ lúc nào.

Theo Dantri

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo trộm mùa nắng nóng

Dù đã được cảnh báo nhiều lần về các hành vi trộm cắp tài sản mùa nắng nóng, nhưng người dân vẫn chủ quan, thiếu cẩn thận để các đối tượng xấu lợi dụng đột nhập vào nhà thực hiện hành vi phạm tội.

Cảnh báo trộm mùa nắng nóng
Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm

Trước xu thế thời tiết cực đoan, nắng nóng gay gắt, ngày 19/4, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh phát thông tin cảnh báo nguy cơ cháy rừng có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Tại vùng đồng bằng và TP. Huế dự báo cấp độ cháy rừng cấp 3 (cấp nguy hiểm), đặc biệt ở Nam Đông cấp 4 (cấp rất nguy hiểm).

Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm
Return to top