Thế giới

Ngoại trưởng Mỹ thăm 4 nước châu Á vào cuối tháng 10

ClockThứ Năm, 22/10/2020 08:06
Theo Văn phòng người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ, mục đích chính của chuyến thăm châu Á lần này của ông Pompeo là mở rộng hợp tác song phương với các nước đến thăm và thúc đẩy hòa bình, thịnh vượng trong khu vực.

Hàng triệu bà mẹ và trẻ em có thể tử vong do những hệ luỵ từ COVID-19Mỹ xem xét gỡ bỏ hạn chế đi lại với châu Á càng sớm càng tốtHàn Quốc sẽ mở thêm nhiều học viện đào tạo tiếng Hàn trên thế giớiCác hãng hàng không châu Á chuyển hướng khỏi không phận IranMỹ thúc đẩy phát triển tầm nhìn Ấn Độ - Thái Bình Dương

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Ảnh: AFP/TTXVN

Phát biểu trong cuộc họp báo cùng ngày, Ngoại trưởng Pompeo khẳng định, tại mỗi chặng dừng chân, ông sẽ thảo luận với các quan chức nước chủ nhà về một loạt chủ đề song phương, đồng thời, phối hợp với mỗi quốc gia để tìm kiếm những phương thức hợp tác tốt nhất nhằm duy trì một khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và mở.

Ông Pompeo nhấn mạnh: “Tôi đặc biệt mong đợi thực hiện điều đó cùng với Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper trong cuộc đối thoại cấp bộ trưởng 2 + 2 với những người bạn Ấn Độ. Cuộc đối thoại từng bị hoãn lại vì virus SARS-CoV-2. Tôi rất vui vì chúng tôi sẽ có thể trực tiếp thực hiện điều đó chỉ trong vài ngày tới. Chắc chắn, trong các cuộc họp tôi cũng sẽ thảo luận về cách thức các quốc gia tự do có thể hợp tác cùng nhau để ngăn chặn các mối đe dọa trong khu vực”.

Ngoại trưởng Pompeo cũng cho biết, vào ngày 23/10 tới, ông sẽ cùng đại diện cấp cao của Liên minh châu Âu (EU) Josep Borrell khởi động cuộc đối thoại giữa hai bên về Trung Quốc. Ông Pompeo bày tỏ tin tưởng, cuộc đối thoại sẽ làm sâu sắc thêm sự gắn bó lâu dài giữa Mỹ với các nước bạn bè thuộc Liên minh châu Âu về vấn đề quan trọng này.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực

Vào mùa xuân hàng năm, hội nghị thường niên của Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) được tổ chức tại tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc. Năm nay, chủ đề của diễn đàn là “châu Á và thế giới: Những thách thức chung, trách nhiệm chung”. Các chuyên gia nhận định đây là một chủ đề rất phù hợp với thời cuộc.

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực
Return to top