ClockThứ Sáu, 07/06/2019 14:53

Ngoại trưởng Mỹ thăm Bangkok, cam kết sự hỗ trợ đối với Đông Nam Á

TTH.VN - Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo sẽ tái cam kết hỗ trợ của Mỹ đối với sự phát triển của các quốc gia Đông Nam Á trong chuyến thăm đến thủ đô Bangkok, Thái Lan.

Doanh nghiệp Mỹ tự tin về tiềm năng tăng trưởng ở ASEANCác nhà sản xuất máy bay thế giới hướng đến Đông Nam ÁGiới đầu tư nên chú trọng đến thị trường ASEANMỹ tài trợ 300 triệu USD để tăng cường an ninh khu vực Đông Nam Á

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Ảnh: DPA

Theo đó, ông Mark Clark, một quan chức Mỹ phụ trách khu vực này cho biết, Ngoại trưởng Pompeo sẽ tới thủ đô của Thái Lan để tham dự cuộc họp cấp Bộ trưởng của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) từ ngày 29/7 đến ngày 3/8, và sẽ dẫn đầu các cuộc đàm phán về Sáng kiến ​​Hạ lưu sông Mê Kông (LMI).

Sáng kiến ​​này đã được cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đưa ra cách đây 10 năm, như một cách để thúc đẩy sự phối hợp và tăng trưởng kinh tế ở Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam.

Được biết, Sáng kiến Hạ lưu sông Mê Kông (LMI) là một chương trình đối tác đa quốc gia nhằm thúc đẩy hơn nữa hợp tác tại tiểu vùng sông Mê Kông. Chương trình hợp tác có các nội dung chính, bao gồm: Nông nghiệp và An ninh Lương thực, Kết nối, Giáo dục, An ninh Năng lượng, Môi trường và Nước, Y tế, Giới và những vấn đề khác.

"Khi các Bộ trưởng và thư ký gặp nhau tại Bangkok vào đầu tháng 8, chúng tôi sẽ nêu rõ những gì chúng tôi đã đạt được trong thập kỷ qua và tái cam kết các nỗ lực chung của chúng tôi trong việc hỗ trợ người dân sông Mê Kông", ông Clark nói trong một hội nghị về khu vực sông Mê Kông tại Trung tâm quốc tế Meridian ở Washington, Mỹ.

Bên cạnh đó, ông Clark cho biết thêm, Ngoại trưởng Pompeo cũng sẽ làm việc để phối hợp tốt hơn những nỗ lực của Mỹ ở khu vực sông Mê Kông với các đồng minh Australia, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP & USAID)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top