ClockThứ Tư, 27/01/2016 14:14

Ngoại trưởng Mỹ tới Bắc Kinh bàn về vấn đề Triều Tiên, Biển Đông

Tối 26/1, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã tới Bắc Kinh để gặp gỡ các nhà lãnh đạo cấp cao trong Chính phủ Trung Quốc với trọng tâm chương trình nghị sự là vấn đề Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử hạt nhân thứ 4 hồi đầu tháng này.
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị. Ảnh: washingtonpost.com.

Một quan chức cấp cao thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, trong chuyến công du Trung Quốc, ngoài vấn đề Triều Tiên, Ngoại trưởng Kerry cũng sẽ nêu lên những quan ngại của Washington về "cách hành xử mơ hồ" của Bắc Kinh trong vấn đề Biển Đông và một số vấn đề gai góc khác. 
Theo dự kiến, vấn đề Triều Tiên sẽ chi phối các cuộc hội đàm giữa Ngoại trưởng Kerry với người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị và các quan chức cấp cao khác của nước chủ nhà trong bối cảnh cộng đồng quốc tế tìm cách tăng cường các biện pháp trừng phạt mới đối với Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng thử hạt nhân hôm 6/1 vừa qua.
Trung Quốc là chặng dừng chân cuối cùng của Ngoại trưởng Kerry trong chuyến công du một loạt quốc gia. 
Trước khi đến Bắc Kinh, người đứng đầu Bộ Ngoại giao Mỹ đã đến thăm các nước Thụy Sĩ, Saudi Arabia, Lào và Campuchia.

Theo Vietnam+
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top