ClockThứ Bảy, 06/08/2016 14:49

Ngoại trưởng Mỹ-Trung thảo luận về Hội nghị thượng đỉnh G20 sắp tới tại Trung Quốc

TTH.VN - Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị đã tiến hành thảo luận về Hội nghị thượng đỉnh G20 sắp tới sẽ được tổ chức tại Trung Quốc và về vấn đề hạt nhân của Bắc Triều Tiên, hãng thông tấn Sputnik hôm nay (6/8) dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết trong một tuyên bố.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry (trái) và Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị trong một cuộc gặp năm 2015. Ảnh: Reuters

Theo lời phát ngôn viên John Kirby của Bộ Ngoại giao Mỹ, Bộ trưởng Ngoại giao nước này John Kerry và người đồng cấp Trung Quốc, Ngoại trưởng Vương Nghị (Wang Yi), đã thảo luận về sự tham gia của Tổng thống Obama tại Hội nghị thượng đỉnh G20 sắp tới sẽ diễn ra tại Trung Quốc và về vấn đề hạt nhân của Bắc Triều Tiên.

"Ngoại trưởng Kerry hôm nay đã có cuộc điện đàm thảo luận với Ngoại trưởng Trung Quốc Wang Yi để sắp xếp và chuẩn bị cho chuyến thăm sắp tới của Tổng thống Obama đến Hàng Châu, Trung Quốc, và sau đó tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20. Các nhà Ngoại trưởng cũng thảo luận về những phản ứng thích hợp để đối phó với hành động khiêu khích gần đây của Bắc Triều Tiên, trong đó bao gồm cả những nỗ lực để thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ theo Nghị quyết 2270 của Hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc", tuyên bố vừa được phát hành ngày hôm qua của Bộ Ngoại giao Mỹ nêu rõ

G20 là một diễn đàn quốc tế dành cho các nhà lãnh đạo và quan chức tài chính cấp cao của 20 nền kinh tế lớn nhất thế giới. Cuộc họp G20 lần thứ 11 dự kiến ​​sẽ diễn ra trong 2 ngày 4/9-5/9 sắp tới tại Trung Quốc.

Bắc Triều Tiên đã bắn một tên lửa đạn đạo từ bờ biển phía đông nước này hôm 5/5 vừa qua. Tên lửa đi được hàng trăm dặm trước khi rơi xuống biển Nhật Bản, cách không xa bờ biển phía bắc nước Nhật. Trước đó, vào ngày 2/3/2016, Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc ban hành Nghị quyết 2270 kêu gọi Bắc Triều Tiên ngăn chặn tất cả các hoạt động đối với chương trình tên lửa đạn đạo của nước này.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Sputnik & RT)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài

Theo kế hoạch hành động vừa được Nội các Trung Quốc công bố, Trung Quốc sẽ tiếp tục rút ngắn danh sách cấm đối với đầu tư nước ngoài và thực hiện các chương trình thí điểm nhằm tạo điều kiện tiếp cận dễ dàng hơn cho các công ty toàn cầu trong lĩnh vực đổi mới khoa học và công nghệ.

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài
Return to top