ClockThứ Ba, 16/08/2016 09:48

Ngoại trưởng Nga tin tưởng sớm khôi phục quan hệ với EU

Phát biểu trước sinh viên tại trường Urals hôm 15/8, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov bày tỏ sự lạc quan về quan hệ giữa Nga với phương Tây.

Hai năm sau khi áp đặt các lệnh trừng phạt: Nga và EU đều thiệt hạiNga sẵn sàng làm việc để cải thiện quan hệ với EUNga gia hạn lệnh cấm vận thực phẩm phương Tây đến năm 2018

Theo Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov, quan hệ giữa Nga và phương Tây sẽ sớm trở lại con đường bền vững, bởi quan hệ đó nếu tiếp tục xấu đi sẽ không đáp ứng nhu cầu của nước nào hoặc lợi ích của Châu Âu. 

ngoai truong nga tin tuong som khoi phuc quan he voi eu hinh 0
Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov. Ảnh: AFP

Ông Lavrov cho rằng "sự nhận thức ở Châu Âu đang gia tăng, rằng không có gì thay thế việc bình thường hóa quan hệ và khởi động lại các cơ chế hợp tác, việc phong tỏa hợp tác giữa Nga và Liên minh châu Âu , kể cả trong lĩnh vực năng lượng là sai lầm.

Năm 2014, quan hệ giữa Nga và Liên minh châu Âu rơi vào căng thẳng do cuộc khủng hoảng ở Ukraine. Liên minh châu Âu, Mỹ và các đồng minh đã ban hành nhiều biện pháp cấm vận nhằm vào Nga sau khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea và sau khi cho rằng Nga đang can thiệp vào cuộc xung đột ở Ukraine.

Nga đã nhiều lần bác bỏ các cáo buộc trên và cảnh báo các biện pháp cấm vận của phương Tây có tác dụng ngược và phá hoại ổn định của khu vực cũng như thế giới./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nga và GCC có thể cải thiện tình hình ở Trung Đông

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov ngày 21/9 nói rằng, Nga và thành viên của Hội đồng hợp tác các nước Ả rập vùng Vịnh (GCC) có thể thu hẹp khoảng cách trong một số vấn đề khu vực và cùng nhau cải thiện tình hình ở Trung Đông.

Nga và GCC có thể cải thiện tình hình ở Trung Đông
Return to top