ClockThứ Bảy, 02/04/2016 08:59

Ngoại trưởng Nga và Mỹ nhất trí củng cố lệnh ngừng bắn ở Syria

AFP đưa tin, ngày 1/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã tiến hành điện đàm với người đồng cấp Mỹ John Kerry để thảo luận về các biện pháp có khả năng sẽ được áp dụng nhằm củng cố thỏa thuận ngừng bắn mong manh ở Syria.

Lệnh ngừng bắn ở Syria có thể là “cơ hội cuối cùng để ngăn chặn bạo lực”Ngoại trưởng Lavrov kêu gọi Nga-Mỹ hợp tác ở Syria

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov (phải) và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry. Nguồn: AFP

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga cho biết 2 vị ngoại trưởng đã thảo luận về việc áp dụng "các biện pháp cụ thể nhằm củng cố tiến trình ngừng bắn ở Syria," vốn được thiết lập vào cuối tháng Hai và nhìn chung hiện vẫn được tuân thủ.

Theo bộ trên, các biện pháp này sẽ bao gồm cả những bước cải thiện khả năng tiếp cận viện trợ nhân đạo và chiến đấu chống các hành động khủng bố ở Syria.

Trong cuộc điện đàm, ông Lavrov nhắc lại lời kêu gọi đóng cửa biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria. Đây là đường biên giới mà Moskva cho là "liên tục bị lợi dụng" để đưa các tay súng Hồi giáo tới Syria thông qua ngả Thổ Nhĩ Kỳ./.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngân hàng Thế giới: Động đất gây thiệt hại 5,1 tỷ USD tại Syria

Ngân hàng Thế giới ngày 3/3 cho biết trận động đất nghiêm trọng và các đợt dư chấn tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria hồi tháng trước đã gây ra thiệt hại vật chất trực tiếp lên đến khoảng 5,1 tỷ USD ở Syria, làm tăng thêm nhiều khó khăn cho quốc gia vốn đã bị chiến tranh tàn phá này.

Ngân hàng Thế giới Động đất gây thiệt hại 5,1 tỷ USD tại Syria
Cùng nhau chịu trách nhiệm cho bi kịch ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria

Mức độ nghiêm trọng của cuộc khủng hoảng là quá lớn, gây áp lực đáng kể lên lực lượng cứu hộ ở hai nước Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, đồng thời làm cạn kiệt các nguồn lực quan trọng cần thiết để đẩy nhanh quá trình phục hồi.

Cùng nhau chịu trách nhiệm cho bi kịch ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria
Return to top