ClockThứ Ba, 03/04/2018 14:35

Ngoại trưởng Nhật Bản thăm Hàn Quốc bàn về Triều Tiên

Ngoại trưởng Nhật Bản Taro Kono sẽ tới thăm Hàn Quốc vào tuần tới để bàn về chương trình nghị sự cho Hội nghị thượng đỉnh liên Triều.

Xuất khẩu Hàn Quốc tăng ở mức cao nhất mọi thời đạiT'way Airlines mở tuyến hàng không thứ 2 từ đảo Jeju đến Nhật BảnNhật-Trung-Hàn tăng cường hợp tác chống ô nhiễm không khíASEAN và Nhật - Trung - Hàn nhất trí tăng cường hợp tác tài chínhÔng Moon Jae-in gửi đặc phái viên tới Trung Quốc, Nga, Mỹ & Nhật Bản

Đây sẽ là lần đầu tiên một Ngoại trưởng Nhật Bản tới Hàn Quốc kể từ tháng 12/2015 khi cựu Ngoại trưởng Fumio Kishida tới nước này để ký thoả thuận về vấn đề “phụ nữ mua vui thời chiến”.

Ngoại trưởng Nhật Bản Taro Kono. Ảnh: Reuters
Ông Kono dự kiến sẽ gặp mặt Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nhằm thuyết phục ông này đưa vấn đề người Nhật bị bắt cóc vào chương trình thảo luận tại Hội nghị thượng đỉnh liên Triều sắp tới.

Do không có kênh liên lạc trực tiếp với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nên phía Nhật Bản mong muốn thông qua Tổng thống Moon Jae-in để theo đuổi một giải pháp cho vấn đề này.

Ngoài ra, ông Kono cũng có kế hoạch gặp gỡ người đồng cấp bên phía Hàn Quốc Kang Kyung-wha nhằm thúc đẩy cải thiện quan hệ song phương, vốn đang căng thẳng do chính quyền hiện nay của Hàn Quốc không đồng tình với thoả thuận về vấn đề “phụ nữ mua vui thời chiến” được ký kết trước đây.

Ông Kono mong muốn kêu gọi Hàn Quốc giữ nguyên thỏa thuận song phương như là giải pháp cuối cùng cho vấn đề này và yêu cầu Hàn Quốc không để các vấn đề lịch sử tác động đến sự phối hợp song phương trong việc giải quyết vấn đề hạt nhân, tên lửa trên bán đảo Triều Tiên.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top