ClockThứ Năm, 09/05/2019 10:18

Ngoại trưởng Nhật Bản thăm Nga để bàn về Hiệp ước hòa bình

Ngoại trưởng Nhật Bản Taro Kono ngày hôm nay sẽ tới Nga để đàm phán về một Hiệp ước hòa bình hậu Thế chiến 2.

Nhật Bản, Nga thúc đẩy ký kết Hiệp ước hòa bình song phươngNhật Bản hy vọng đạt tiến bộ đàm phán hiệp ước hòa bình với NgaNgoại trưởng Nhật thăm Nga đàm phán hiệp ước hòa bình

Theo đó, vòng đàm phán Nga - Nhật về Hiệp ước hòa bình sẽ được tổ chức vào ngày mai (10/5) như lãnh đạo hai bên đã nhất trí hồi tháng 11 năm ngoái về việc đẩy mạnh đàm phán. Hai bên sẽ thảo luận các vấn đề khu vực và toàn cầu cũng như hợp tác song phương trên trường quốc tế.

Ngoại trưởng Nhật Bản Taro Kono (trái) và người đồng cấp Nga Lavrov tại một cuộc gặp hồi tháng 1/2019. Ảnh: AP

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã gặp nhau 5 lần trong năm qua và Ngọai trưởng 2 nước luôn giữ liên lạc. Trong chuyến thăm mới nhất tới Nga hồi tháng 1 năm nay, Thủ tướng Abe đã không đạt được sự đồng thuận với Thủ tướng Nga Putin về tranh chấp lãnh thổ kéo dài hàng chục năm qua.

Nga và Nhật Bản vẫn chưa ký Hiệp định hòa bình thời hậu chiến do tranh chấp 4 hòn đảo ở Thái Bình Dương mà Nga gọi là quần đảo Nam Kuril còn Nhật Bản gọi là Vùng lãnh thổ phương Bắc.

Hai nước hiện đang tiến hành tham vấn về các hoạt động hợp tác kinh tế trên các đảo trong 4 lĩnh vục như: nhà kính, nuôi trồng thủy sản, du lịch, năng lượng, tái chế nước. Hai bên coi hợp tác là bước đi hướng tới 1 hiệp định hòa bình.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Hàn Quốc, Chile đàm phán nâng cấp FTA song phương

Hãng tin Yonhap News Agency dẫn thông tin từ Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết, Hàn Quốc và Chile sẽ khởi động một vòng đàm phán mới về nâng cấp hiệp định thương mại tự do song phương (FTA) nhằm ứng phó với những thay đổi trong bối cảnh thương mại toàn cầu.

Hàn Quốc, Chile đàm phán nâng cấp FTA song phương
Ấn Độ, Mỹ đàm phán tăng cường quan hệ đối tác

Các quan chức nội các hàng đầu của Ấn Độ và Mỹ vừa có cuộc hội đàm vào ngày 10/11, trong đó nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường hơn nữa tình hữu nghị giữa hai quốc gia để có thể đối phó với những thách thức địa chính trị, cũng như thách thức toàn cầu cấp bách.

Ấn Độ, Mỹ đàm phán tăng cường quan hệ đối tác
Return to top