ClockThứ Bảy, 17/06/2017 14:54

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ đến Saudi Arabia nỗ lực giải quyết khủng hoảng Qatar

TTH.VN - Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu đã hạ cánh tại thành phố Jeddah của Saudi Arabia hôm qua (16/6) trước thềm cuộc họp với Quốc vương Salman bin Abdulaziz Al Saud tại thành phố thánh địa Mecca, nhằm đưa ra giải pháp cho cuộc khủng hoảng chưa từng có như hiện nay.

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu. Ảnh: Wikimedia

Saudi Arabia, Bahrain, Ai Cập và Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đã cắt đứt quan hệ ngoại giao với Qatar hồi đầu tháng này, với cáo buộc Doha hỗ trợ khủng bố và làm mất ổn định khu vực, mặc dù phía Doha mạnh mẽ lên tiếng phủ nhận. Các nước này sau đó đã ngưng mọi chuyến vận chuyển hàng không và đường biển với Qatar, trục xuất các nhà ngoại giao của nước này và yêu cầu người Qatar rời khỏi đất nước họ.

Chuyến công du của ông Cavusoglu tới Saudi Arabia diễn ra một ngày sau khi ông có cuộc gặp người đồng cấp Kuwait để tìm giải pháp cho cuộc khủng hoảng. Kuwait là quốc gia không cắt đứt quan hệ với Doha, cũng tham gia vào các nỗ lực ngoại giao làm trung gian giữa hai bên đối lập, nhưng đến nay tất cả đều không mang lại kết quả khả quan.

Trước chuyến công du Saudi Arabia, Ngoại trưởng Cavusoglu cũng đã có chuyến thăm Doha hôm 14/6, kêu gọi đối thoại sau cuộc gặp với Quốc Vương Sheikh Tamim bin Hamad Al Thani và Ngoại trưởng Mohammed bin Abdulrahman Al Thani.

                        Bảo Nghi (Lược dịch từ PressTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vận động viên Nguyễn Thị Thanh Nhi giành Huy chương Vàng môn bắn cung

Tin từ Huấn luyện viên trưởng bộ môn bắn cung của tỉnh Lại Đăng Quang sáng 26/12 cho biết, tại giải vô địch bắn cung châu Á ASIA Cup - SHARJAH được tổ chức tại Qatar từ 20 đến 25/12, VĐV Nguyễn Thị Thanh Nhi của Thừa Thiên Huế đã xuất sắc giành Huy chương Vàng nội dung cá nhân.

Vận động viên Nguyễn Thị Thanh Nhi giành Huy chương Vàng môn bắn cung
Giấc mơ World Cup

Không phải lần đầu ở Qatar, Argentina đã có lần thứ 3 lên ngôi vua ở một kỳ World Cup. Vậy nhưng, xem cái cách mà họ chuẩn bị, thi đấu trên sân và ăn mừng chiến thắng mới thấy quyết tâm, tinh thần và khát vọng chinh phục cúp vàng bóng đá thế giới của Messi và đồng đội cao đến thế nào.

Giấc mơ World Cup
Return to top